fbpx

กองทัพบกมอบหน่วยทหารดูแลพิธีศพเหยื่อกราดยิงโคราช

กรุงเทพ 10 ก.พ.- กองทัพบกมอบหน่วยทหารช่วยดูแลจัดการพิธีศพ และเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่โคราช ส่วน 3 ทหารที่เสียชีวิตเคลื่อนศพไปประกอบพิธี


พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่าหลังจากเหตุการณ์ยุติลงและอยู่ในระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับด้านคดี ในการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน การรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  การจัดการด้านพิธีศพ การเยียวยาช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกอื่นๆให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  โดย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กำชับให้กองทัพภาคที่ 2เข้าอำนวยความสะดวกทั้งปวงเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือและประสานงานกับทุกภาคส่วนให้การทำงานดังกล่าวเป็นไปด้วยความราบรื่น รวดเร็วในทุกๆด้านตามบัญชาของนายกรัฐมนตรี 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังมอบหมายให้หน่วยทหารในแต่ละพื้นที่ เข้ารับผิดชอบในการประสานงาน อำนวยความสะดวกและดูแลการจัดพิธีศพ ของผู้เสียชีวิตทุกท่าน ให้เป็นไปอย่างสมเกียรติและตรงตามความประสงค์ของครอบครัวและญาติ ตามภูมิลำเนาที่จัดพิธีศพ โดยมีผู้แทนจากกองทัพบก  กองทัพภาคที่ 2 ร่วมในพิธี  ส่วนผู้บาดเจ็บได้มีการจัดผู้แทน เข้าเยี่ยมเยียนสอบถามความต้องการต่างๆ ในระหว่างการรักษาอาการตามโรงพยาบาลทุกคน


ในส่วนกำลังพลของกองทัพบกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้มีกำลังพลเสียชีวิต 3 นาย ได้แก่

1.พันเอก อนันต์ฐโรจน์  กระแสร์ ผู้บังคับกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22กองบัญชาการช่วยรบที่ ๒ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุที่บ้านพัก ได้เคลื่อนศพไปไว้ที่วัดกลางเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีกำหนดสวดพระอภิธรรม วันที่ 10-12กุมภาพันธ์ 2563และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 13กุมภาพันธ์ 2563เวลา 16.00น.

2.ร้อยเอกศิริวัฒน์  แสงประสิทธิ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4914กรมทหารพรานที่ 49ซึ่งเป็นผู้ผ่านมาประสพเหตุถูกยิงเสียชีวิต  ได้เคลื่อนย้ายไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดสำโรง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กำหนดสวดพระอภิธรรม วันที่ 11-16ก.พ.๖๓ และพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 17กุมภาพันธ์ เวลา 16.00น.


3.พลทหารเมธา  เลิศศิริ  สังกัด กองพันสรรพวุธกระสุน 22กองบัญชาการช่วยรบ  2ซึ่งเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เวรรักษาการณ์ มีกำหนดบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนา ที่ วัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีกำหนดเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 11กุมภาพันธ์ เวลา 07.00น.

 นอกจากนี้ มีกำลังพลอีก 2นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์และยังอยู่ระหว่างการรักษาอาการที่ โรงพยาบาลค่ายสุรนารี คือ พลทหาร อรรถพล วงศ์พล บาดเจ็บที่ช่องท้องและขา ได้รับการผ่าตัดอาการปลอดภัย  และ พลทหาร โชคชัย มูลจันทา บาดเจ็บที่ช่องท้อง หลังผ่าตัดยังต้องสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

อนึ่ง เมื่อวานนี้ ( 9 ก.พ.) กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 3กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3ได้เข้าประสานการช่วยเหลือในพิธีศพของ ด.ช.รัชชานนท์ กาญจนเมธี นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 รร.บุญวัฒนา (เสียชีวิตบริเวณหน้าวัดป่าศรัทธารวาม) โดยทางหน่วยได้เข้าประสานด้านหลักฐานที่ รพ.มหาราช,สนับสนุนโลงศพ พร้อมทำการเคลื่อนย้ายศพมาบำเพ็ญกุศล ณ วัดสามัคคี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทั้งนี้  มณฑลทหารบกที่ 21จัดกำลังพลช่วยงานบำเพ็ญกุศลในทุกวัน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.