fbpx

หาหลักฐานดาราหนุ่มเกี่ยวข้องอุ้มนักธุรกิจสิงคโปร์เรียกค่าไถ่

ภูมิภาค 13 ม.ค. – ผบช.ภ.2 เผยคดีอุ้มเรียกเงินค่าไถ่นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ มีความคืบหน้ามาก หลังตำรวจตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย พบพยานวัตถุและอุปกรณ์ต่างๆ ที่เตรียมการเพื่ออุ้มเรียกค่าไถ่ คาดไม่เกิน 1-2 วันนี้ ปิดคดีได้ 


จากกรณีที่นายมาร์ค เชง ผู้เสียหาย อายุ 33 ปี นักธุรกิจด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ สร้างแอปพลิเคชันสตาร์ทอัพ ชาวสิงคโปร์ ถูกแก๊งเพื่อนชาวต่างชาติอุ้มเรียกค่าไถ่ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา จาก จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งผู้เสียหายสามารถหลบหนีออกมาได้จากพื้นที่ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ก่อนจะเดินทางเข้าแจ้งความ ระบุว่า ถูกนายคิม ไม่ทราบนามสกุล เพื่อนชาติเดียวกัน ที่เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นาน อุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท โดยมีชาวไทยที่มีชื่อถูกเชื่อมโยงอีกหลายคน หนึ่งในนั้นเป็นนักแสดง ซึ่งเป็นเจ้าของรถที่พานายมาร์ค เชง ผู้เสียหาย ไปขังไว้ในห้องพักกลางป่า และยังบังคับให้โอนเงินเข้าบิทคอยน์จำนวนหลายล้านดอลลาร์ฯ  


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวานนี้ (12 ม.ค.) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เดินทางมาติดตามคดีที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมเผยว่า คดีมีความคืบหน้าอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง พบพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่เชื่อมโยงในคดีค่อนข้างมาก อาทิ อุปกรณ์ต่างๆ ที่มีการเตรียมการไว้ เพื่อจับกุมผู้เสียหายไปเรียกค่าไถ่ โดยชนวนเหตุความขัดแย้ง หลังจากชุดสืบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้สอบปากคำผู้ต้องหา ยังคงเป็นเรื่องความขัดแย้งทางธุรกิจ สกุลเงินบิทคอยน์ ที่มีการโอนให้กันไปมา ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา สืบสวนในเรื่องของอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งระบบต่างๆ ของการเงิน และเรื่องของชาวสิงค์โปร์ที่นำเงินมา ซึ่งคาดว่าจะทราบผลชัดเจนภายใน 1-2 วันนี้ พร้อมกันนี้ยังพบว่า มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 3 คน ทั้งคนไทยและสิงคโปร์ ตามพยานวัตถุต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มา


ส่วนกรณีที่มีดารานักแสดงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องนั้น อาจไม่ทราบถึงการก่อเหตุของผู้ต้องหา หรืออาจถูกหลอกให้ขับรถมารับ ซึ่งต้องเชิญตัวมาสอบสวน รวมทั้งตรวจสอบพยานวัตถุ และพยานอิเล็กทรอนิกส์ หากมีความเชื่อมโยงก็ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้วบางส่วน และมั่นใจในคณะทำงานพนักงานสอบสวนว่า คดีนี้จะจับกุมผู้ต้องหาได้ และติดตามทรัพย์สินที่หายกลับคืนมา เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว