fbpx

ททท.นำผู้ประกอบการร่วมร้อย เจรจาธุรกิจท่องเที่ยวที่อินเดีย

อินเดีย 8 ม.ค.-เริ่มแล้ว! งานเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE)  ที่อินเดีย สุดคึกคัก ททท.นำทีมผู้ประกอบการ 82 รายกระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวในไทย ปี 63 คาดสร้างรายได้กว่า1.1พันล้านบาท




นายทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายฉัททันต์ กุญชร ณ อุยธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ร่วมพิธีเปิดคูหาประเทศไทย ในงาน South Asia Travel and Tourism Exchange (SATTE) 2020 ณ India Expo Mart กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ที่จัดขึ้นเพื่อเพิ่มช่องทาง การเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยกับต่างประเทศ โดยเฉพาะอินเดีย ให้เกิดการขยายฐานตลาดเดิมและเพิ่มตลาดใหม่ รวมทั้งเสริมภาพลักษณ์  และสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการสาธิตด้านศิลปะ วัฒนธรรม


นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท.เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย82 ราย เข้าร่วมงาน South Asia Travel and Tourism Exchange(SATTE) 2020 ระหว่างวันนี้ (8ม.ค.) ถึง 10 ม.ค.63 ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในสาธารณรัฐอินเดีย โดยไทยเข้าร่วมงานเป็นครั้งที่ 12 แล้ว

ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน แบ่งเป็น โรงแรม 36 ราย ,Tour Operator 29 ราย ,สายการบิน 4 ราย และอื่น ๆ 13 ราย เช่น สวนสนุก สวนน้ำ ตลาดน้ำ และคาบาเร่ต์ ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ประกอบการรายใหม่เข้าร่วมงาน 20 ราย โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 50,000 คน มีบูธแสดงสินค้าทางการท่องเที่ยวกว่า 1,000 คูหา          

ทั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางออกนอกประเทศมีแนวโน้มเพิ่ม ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของ UNWTO คาดว่าในปี 2563 จะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางท่องเที่ยวออกนอกประเทศถึง 25 ล้านคน ถือเป็นโอกาสแบ่งสัดส่วนให้ นักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมาไทยมากขึ้นจากตัวเลข ปี 2561 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมา ไทย จำนวน 1,596,772 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ12.83 เมื่อเทียบกับปี 2560 และในส่วนของปี2562 ช่วงเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทย จำนวน 1,806,516 คน เพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ26.31 และคาดว่าสิ้นปี 2562 จะมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 1.95ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 22 สร้างรายได้ประมาณ 8.4 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 27 ส่วนหนึ่งมาจากผลพวงของงานsatteนี้

“นักท่องเที่ยวอินเดียเลือกเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลัก เช่น กรุงเทพฯ พัทยา และมีแนวโน้มจะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวใหม่เพิ่มมากขึ้น เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย เชียงราย กระบี่ อยุธยา และเกาะช้าง และกิจกรรมใหม่ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น คือกลุ่มถ่ายทำภาพยนตร์ กลุ่มเดินทางเพื่อการประชุม รวมถึงกลุ่มฮันนีมูนอีกด้วย” นายฉัททันต์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่