fbpx

เตือนภัย! ระวังหมึกบลูริง พิษแรงกว่างูเห่า 20 เท่า

ตาก 3 ม.ค. – นักศึกษาสาวโพสต์เตือนภัยชาวโซเชียล ซื้อหมึกมากินช่วงปีใหม่ เจอหมึกบลูริง พิษร้ายแรงกว่างูเห่า 20 เท่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Faii Sirirat” ออกมาโพสต์เตือนภัยชาวโซเชียลในกลุ่ม “Tak city” พร้อมข้อความระบุว่า “สวัสดีค่ะ พอดีซื้อปลาหมึกในร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดตาก หากใครพบเห็นหมึกชนิดนี้ ไม่ควรรับประทานนะคะ หมึกชนิดนี้ชื่อว่าบลูริงค่ะ พิษของมันอันตรายถึงชีวิต ปีใหม่นี้ระวังกันด้วยนะคะ ปล.ไม่ได้มีเจตนาทำให้ร้านเสียหาย แต่โพสต์เตือนให้คนซื้อสังเกตในการเลือกซื้อสินค้าค่ะ” ภายหลังมีการโพสต์เตือนภัยไปมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อเรื่องราวกันเป็นจำนวนมาก


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบทราบว่า ผู้ที่โพสต์เตือนภัย คือ น.ส.ศิริรัตน์ แสงสี อายุ 22 ปี นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร สาขาวิชาพืชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลราชมงคลล้านนา พิษณุโลก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. กลับบ้านไปฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ที่บ้านเกิด จ.ตาก และเตรียมไปซื้อหาอาหารมารับประทานกันในครอบครัวเพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ โดยไปซื้อกุ้ง หมึก ที่ร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ตาก โดยเลือกซื้อหมึกมาประมาณ 10 ตัว เป็นเงิน 180 บาท เมื่อนำกลับมาประกอบอาหารช่วงเย็นและล้างทำความสะอาดเอาไส้ปลาหมึกออก พบว่ามีหมึกตัวหนึ่งมีความผิดปกติ ตามตัวมีจุดวงแหวนสีน้ำเงินคล้ายหมึกพิษสายวงน้ำเงินที่เคยดูในสารคดีสัตว์โลกใต้น้ำ จึงรีบไปเปิดหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตปรากฏว่าเป็นชนิดเดียวกันที่ชื่อว่า “หมึกบลูริง” ด้วยความเป็นห่วงกลัวว่าจะมีลูกค้าซื้อไปบริโภคก่อนหน้านี้จะเป็นอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะหมึกชนิดนี้มีพิษร้ายแรงกว่างูเห่าถึง 20 เท่า ทำลายระบบประสาทอาจเสียชีวิตทันทีอย่างฉับพลัน จึงโพสต์เตือนภัยในกลุ่มโซเชียล พร้อมกับโทรบอกที่ร้านที่ซื้อมาว่าพบหมึกมีพิษ ทางร้านอาหารทะเลก็ขอโทษ แต่อยากให้ตรวจสอบให้ดีก่อนนำมาจำหน่ายให้ผู้บริโภค ตอนแรกตนเองยังไม่ทราบ จึงลองจับดู รู้สึกว่าแสบๆ ร้อนๆ ที่มือ รู้สึกหวาดผวา จึงไม่ได้นำมารับประทาน 


ฝากเตือนผู้บริโภคให้เพิ่มความระมัดระวังและสังเกตเป็นพิเศษ หากพบเจอปลาหมึกมีลักษณะเช่นนี้ หรือให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทันที. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่