fbpx

ตรวจสอบ 3 รีสอร์ตม่อนแจ่ม เตรียมออกหมายเรียกคดีรุกป่า

เชียงใหม่ 26 ธ.ค.-ตำรวจ สภ.แม่ริม และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบรีสอร์ต 3 แห่ง บนดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ และร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกแผ้วถาง และครอบครองป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม โดยเตรียมออกหมายเรียกเจ้าของรีสอร์ตทั้ง 3 แห่ง มารับทราบข้อกล่าวหา


ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบรีสอร์ต 3 แห่ง บนดอยม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ และร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับเจ้าของรีสอร์ตทั้ง 3 แห่ง ในข้อหาบุกรุกแผ้วถาง และครอบครองป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ริม หลังจากชุดพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ นำกำลังเข้าตรวจสอบรังวัดพื้นที่ เมื่อ 6 เดือนก่อน โดยให้เจ้าของรีสอร์ตนำชี้แนวเขต พบว่ารีสอร์ตทั้ง 3 แห่งบุกรุกขยายพื้นที่ โดยปลูกสร้างอาคารและเต็นท์พักแรมให้บริการนักท่องเที่ยวรวมเกือบ 40 หลัง


ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบเพียงผู้ดูแลรีสอร์ต เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกเจ้าของรีสอร์ตทั้ง 3 แห่ง มารับทราบข้อกล่าวหา

แหล่งท่องเที่ยวบนดอยม่อนแจ่ม ปัจจุบันมีรีสอร์ตโฮมสเตย์ 83 แห่ง ในจำนวนนี้เป็นของสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพื่อการท่องเที่ยว 53 แห่ง ซึ่งดำเนินการโดยชาวบ้านบนดอยม่อนแจ่มที่อาศัยอยู่เดิม แต่ปรับเปลี่ยนจากการทำเกษตร มาเป็นโฮมสเตย์ บางส่วนเป็นนายทุนนอกพื้นที่.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี