fbpx

พ.ต.ท.คู่กรณีชกต่อย-ชักปืนยิงหนุ่มนครสวรรค์ เข้าให้ปากคำแล้ว

นครสวรรค์ 25 ธ.ค.- กรณีชายวัย 41 ปี ชกต่อยกับตำรวจยศ พ.ต.ท.และถูกยิงเข้าที่ท้องน้อยบาดเจ็บ ล่าสุด ตำรวจคู่กรณีย่องพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อให้ปากคำแล้ว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า ครอบครองและพกปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่เพื่อนร่วมงานของนายตำรวจ ระบุเรื่องที่เกิดขึ้นตามสื่อกับข้อเท็จจริงคนละเรื่องกัน เพื่อนพยายามป้องกันตัว


จากกรณีที่นายวิศิษฏ์ วงศ์สวัสดิ์ภักดี อายุ 41 ปี พาร่างอันบาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ท้องน้อย เดินทางเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจและมาต่อว่า จนเกิดการโต้เถียงชกต่อยกัน กระทั่งชายที่อ้างเป็นตำรวจสู้ไม่ไหว ชักอาวุธปืนออกมายิงจนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นายวิศิษฏ์ ขับรถพามารดาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาถนนมาตุลี อ.เมือง จ.นครสวรรค์


ความคืบหน้าวันนี้ เจ้าหน้าชุดสืบสวนโรงพักเมืองนครสวรรค์ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด รอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่ามีกล้องวงจรปิดร้านค้ารายหนึ่ง บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด โดยภาพช่วงหนึ่ง หลังจากชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจมากล่าวหามารดาของนายวิศิษฏ์ ปล่อยเงินกู้นอกระบบและเกิดการโต้เถียงกันไปครั้งหนึ่ง จนชายดังกล่าวต้องขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากจุดเกิดเหตุแล้ว จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับมาอีกครั้ง ซึ่งภายในภาพจะพบว่ามารดาของนายวิศิษฏ์ ที่ยืนอยู่หน้าตู้เอทีเอ็ม กำลังโต้เถียงกับชายแปลกหน้า โดยมีนายวิศิษฏ์ เดินเข้ามาพูดคุยแล้วเกิดการโต้เถียงกันขึ้นอีก ต่อมาเดินปรี่เข้ามากระชากแขนมารดาของนายวิศิษฏ์ และเกิดการชกต่อยชุลมุนกันขึ้น จากนั้นชายแปลกหน้าชักอาวุธปืนออกมายิงเข้าใส่นายวิศิษฏ์ ที่กำลังนอนขวางอยู่บนพื้น เพื่อปกป้องมารดาไม่ให้ถูกคมกระสุนยิงเข้าใส่


ภาพกล้องวงจรปิด ยังเผยให้เห็นเมื่อนายวิศิษฏ์ ถูกยิงไปแล้วนั้น ได้ใช้ 2 มือยกขึ้นเพื่อขอชีวิต และชายคนดังกล่าวยังคงยกปืนมาที่ตัวเขาอยู่ตลอดเวลา จนมารดาของนายวิศิษฏ์ ต้องลุกขึ้นขอร้องให้หยุด จนกระทั่งชายคนแปลกหน้าขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงพากันโรงพยาบาล ก่อนจะไปแจ้งความกับตำรวจทันที

ด้าน พ.ต.อ.วีรภัสส์ ห้วยหงษ์ทอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า คดีนี้คู่กรณีของนายวิศิษฏ์ เป็นตำรวจจริง ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งอาจารย์กลุ่มงานอาจารย์ภาควิชาสืบสวน ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 6 ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้มาให้ปากคำ นัดหมายกันเช้าวันนี้ (25 ธ.ค.) แต่เนื่องจากเจ้าตัวอ้างว่า ได้รับบาดเจ็บจากการทะเลาะวิวาทด้วย อยู่ในระหว่างรับการรักษาที่โรงพยาบาล จึงขอเลื่อนเวลาออกไป ตำรวจจะมีการออกหมายเรียกอีกครั้งหนึ่ง

ถึงแม้ผู้ก่อเหตุเป็นถึงนายตำรวจยศใหญ่ ใช้อาวุธปืนยิงประชาชนอย่างอุกอาจใจกลางเมือง พ.ต.อ.วีรภัสส์ ระบุว่า ก็ดำเนินการเหมือนกับคดีอื่นๆ ทุกคดี ยืนยันว่าไม่มีการเข้าข้าง หรือให้การช่วยเหลืออย่างแน่นอน แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศูนย์ฝึกตำรวจภาค 6 สถานที่ทำงานของตำรวจมือยิงสอบเพื่อนร่วมงานตำรวจคนดังกล่าว ก็ไม่มีใครให้ข้อมูล เพียงบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตามสื่อมวลชนกับข้อเท็จจริงคนละเรื่องกัน เห็นใจเพื่อนร่วมงานที่พยายามป้องกันตัว และตำรวจคนดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า คู่กรณีพยายามแย่งปืนด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ที่ตกเป็นข่าว ได้ย่องมาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำแล้ว โดยเดินทางมากับตำรวจหญิงรายหนึ่งที่ทำงานด้วยกัน โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนมาพิมพ์ลายนิ้วมือที่โรงพัก หลังจากนั้นขอตัวโดยอ้างว่าจะไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลก่อน แล้วจะกลับมาเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และเมื่อพบสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ถึงกลับหน้าซีด แล้วรีบหลบออกจากโรงพักทันที

ด้าน พ.ต.ต.สามารถ สาโรจน์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี บอกว่า  ยังไม่ได้ได้ข้อมูลอะไร เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น รวมถึงข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควรแล้ว ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ดังนั้น จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดให้แน่นหนา ก่อนจะดำเนินคดีตามข้อในขั้นตอนกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว