fbpx

กลุ่มผู้เสียหายเล่น ‘แชร์แม่มณี’ ร้องดีเอสไอเพิ่ม

ดีเอสไอ 6 พ.ย.-กลุ่มผู้เสียหาย ‘แชร์แม่มณี’ ลูกข่าย ‘มะนาว’ เข้าแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มกับดีเอสไอ หวังให้ยึดอายัดทรัพย์คืนลูกทีม ด้านดีเอสไอ คาดมีการออกหมายจับเพิ่ม หลังสอบผู้เสียหายไม่เกิน2 สัปดาห์ 




กลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์แม่มณี และลูกข่าย ‘มะนาว’ จุฑาทิพย์ นิ่มนวล รวมถึงลูกข่ายจากแชร์วงแม่มณี อื่น ๆ กว่า 40คน เข้าแจ้งความพร้อมให้ปากคำ กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมีนายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับมอบหมายจากอธิบดีดีเอสไอ รับเรื่องพร้อมสอบปากคำและให้ผู้เสียหายลงทะเบียน โดยผู้เสียหายคาดหวังว่า จะมีการยึดอายัดทรัพย์ของแม่มณีและแม่ข่ายต่างๆ มาคืนให้กับทางลูกทีม แม้ไม่ได้ดอกเบี้ยแต่ขอเงินต้นคืน 


ผอ.กองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (7พ.ย.) ดีเอสไอจะประกาศรายชื่อศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ 11 แห่งทั่วประเทศ ผ่านช่องทางต่างๆที่จะให้ผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติมที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ11 แห่งทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.นี้ คาดว่าจะใช้เวลาสอบผู้เสียหายทั้ง 4,000 คนแล้วเสร็จไม่เกิน2 สัปดาห์  โดยเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียหายต้องนำมาประกอบการสอบปากคำ คือสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ข้อความการแชททั้งในไลน์และเฟซบุ๊ก หลักฐานการโอนเงินและต้องบอกรายละเอียดว่าลงทุนกับใคร พร้อมรูปถ่ายแม่ข่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อดูพฤติกรรมการเงินว่า เข้าข่ายแม่ทีมหรือแม่ข่ายหรือไม่ ถึงจะออกหมายเรียกหรือหมายจับได้ ต้องทำงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ 2 ที่ 

“เมื่อกระบวนการสอบสวนดำเนินการไปถึง10% แล้วถึงจะชัดเจน กรณีลูกข่ายแม่มณี เชื่อว่าต้องมีการออกหมายเรียกและออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน ส่วนดาราต้องดูว่าร่วมลุงทุนหรือถูกแอบอ้าง หากมีการเชียร์หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้มาร่วมลงทุนถือว่าเข้าข่ายความผิด ส่วนการเฉลี่ยคืนเงินต้องดูว่ามีการยึดอายึดทรัพย์ได้แค่ไหน แต่การคืนเงินนั้น ไม่ได้คืนเต็ม100% แน่นอน คดีนี้น่าจะเป็นบทเรียนให้สังคมอีกครั้ง” ผอ.กองธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (7พ.ย.) กลุ่มผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่อีก 7 คดี รวมถึงแชร์ FOREX 3D จะเข้ายื่นเรื่องต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ศูนย์ราชการ อาคาร A ชั้น2 เวลา10.00 น. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME