fbpx

แข่งยอดฝีมือ “ยิงโก๋ง” สุดแม่นยำราวสไนเปอร์

พะเยา 5 พ.ย.-พาไปชมยอดฝีมือ “ยิงโก๋ง” สุดแม่นยำ ราวสไนเปอร์ สีสันงานทอดกฐินสามัคคีวัดเชียงทอง บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น


กลุ่มผู้สูงอายุชายหญิงร่วมการแข่งขันยิงโก๋ง หรือ หนังสติ๊ก ที่พระครูไพจิตธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเชียงทอง บ้านศาลา หมู่ 8 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองพะเยา จัดขึ้น เนื่องในงานทอดกฐินสามัคคีวัดเชียงทอง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสุดมันและเรียกเสียงฮา ซึ่งคณะกรรมการวัดฯ ได้ทำสนามไว้ในบริเวณวัด โดยมีเป้าพลาสติกแข็ง สีส้ม ขนาดกว้างxยาว 2 นิ้ว มัดตรึงไว้ 3 เป้า พร้อมทำแนวยิงมีระยะห่างจากเป้า 10 เมตร, 20 เมตร และ 25 เมตร โดยผู้แข่งขันต้องเสียค่าลงทะเบียน 39 บาท และมีผู้สมัครกว่า 40 คน ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ ทั้งชายและหญิง ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องนำโก๋ง หรือ หนังสติ๊ก ของตัวเองมาแข่ง ซึ่งมีหลายรูปแบบ โดยบางคนเป็นไม้ เขาวัว-เขาควาย หรือเหล็ก บางคนตกแต่งลายแกะสลักเป็นรูปต่างๆ โดยการแข่งขันจะได้รับลูกกระสุนดินฟรีจากคณะกรรมการ คนละ10 ลูก


กติกาการแข่งขันจะเริ่มจากจับสลากหาคู่ ก่อนให้ยิง 2 ครั้ง ครั้งละ 5 ลูก ใครยิงเข้าเป้ามากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ตามลำดับ 1 – 2 และ 3 มีของรางวัล อาทิ พัดลม กระติกน้ำ และรางวัลปลอบใจมอบให้ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น มีกองเชียร์คอยเต้นรำร้องเพลง ถือเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมการละเล่นของท้องถิ่นล้านนา ที่ปัจจุบันหาชมได้ยาก เพราะนักกีฬาแต่ละคนสามารถยิงเข้าเป้าด้วยความแม่นยำติดต่อกันหลายลูก โดยเฉพาะมือเก๋า รุ่น 60 – 70 ปี เพราะมีการบ่มเพาะฝีมือมาตั้งแต่วัยเยาว์ และอายุไม่ใช่อุปสรรค.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง