fbpx

คมนาคมสั่งปรับแผนตั๋วร่วมหวังใช้เร็วขึ้น

ก.คมนาคม 31 ต.ค. – ปลัดคมนาคมสั่งปรับแผนพัฒนาตั๋วร่วมหลังหารือบีทีเอส พร้อมพัฒนาให้บัตรของผู้ให้บริการทุกรายใช้ข้ามระบบได้ หลังแผนพัฒนาบัตรเครดิตเป็นตั๋วโดยสาร หรือระบบ EMV คาดใช้เวลาอีก 18 เดือน 


นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาตั๋วโดยสารร่วม โดยมีตัวแทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และตัวแทนผู้ประกอบการเดินรถไฟฟ้าทั้งบีทีเอส แอร์พอร์ตลิงค์ และเอ็มอาร์ที ว่า จากการติดตามข้อมูลการพัฒนาตั๋วร่วม ที่ผ่านมา รฟม.ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมให้พัฒนาระบบตั๋วโดยสารเชื่อมโยงบัตรธุรกรรมการเงิน ทั้งบัตรเครดิต และอีมันนี่ต่าง ๆ จากการหารือวันนี้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบรายงานว่าจะต้องใช้เวลาอีก 18 เดือน หรือเดือนเมษายน 2564 จึงจะเสร็จ ซึ่งกระทรวงคมนาคมเห็นว่าใช้เวลานานเกินไป 

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ได้หารือกับผู้ประกอบการเดินรถโดยเฉพาะบีทีเอสที่ให้บริการบัตรโดยสารแรบบิท หากทุกผู้ประกอบการจะดำเนินการให้บัตรโดยสารของตนที่มีอยู่ทั้งบัตรแรบบิทของบีทีเอส เอ็มอาร์ทีพลัสของ รฟม. บัตรแอร์พอร์ตลิงค์ รวมทั้งบัตรแมงมุมที่มีผู้ใช้บริการในระบบอยู่แล้ว โดยให้บัตรโดยสารทุกระบบสามารถนำไปใช้ข้ามระบบได้เลย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแนวทางที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ ที่สำคัญผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบาย ดังนั้น จึงขอให้ผู้ประกอบการทุกรายกลับไปศึกษาว่าการดำเนินการลักษณะดังกล่าวจะใช้เวลาเท่าใด และจะต้องใช้เงินทุนมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้แนวทางดังกล่าวสามารถใช้ได้ 5-6 เดือนข้างหน้า เมื่อทุกรายได้ข้อสรุปก็ขอให้กลับมารายงานให้ที่ประชุมทราบภายใน 2 สัปดาห์ หากเปรียบเทียบระยะเวลาทำและเงินลงทุนไม่สูงมากเมื่อเทียบกับตั๋วร่วมระบบ EMV (Euro Mastercard Visa) ก็จะให้ที่ประชุมอนุมัติดำเนินการทันที บัตรอีเอ็มวีที่ รฟม.ดำเนินการจะดำเนินการต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน