fbpx

ลิงแสมขาใหญ่! รุมรถกระบะ รื้อหาของกิน

สงขลา 27 ต.ค. – ฝูงลิงแสมขาใหญ่จอมเกเร ที่เขาตังกวนและเขาน้อย เขตเทศบาลนครสงขลา รุมหาของกินบนรถจนเสียหาย เตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง โดยเฉพาะรถกระบะที่วางสิ่งของไว้ท้ายรถ เพราะจะถูกฝูงลิงรุมขึ้นไปแย่งและรื้อค้นไม่เหลือ


ที่เขาตังกวนและเขาน้อย เขตเทศบาลนครสงขลา อยู่ใกล้กับชายหาดแหลมสมิหลา และเป็นแหล่งอาศัยของฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีสันที่นักท่องเที่ยวมาจะมาเที่ยวชมและให้อาหารลิง พวกมันจะยกฝูงลงมารอรับอาหารจากนักท่องเที่ยว แต่ก็มีลิงขาใหญ่ บางพวกซึ่งมีอยู่กว่า10 ตัว และค่อนข้างเกเร เพราะพวกมันมักพากันไปรุมรถยนต์ของนักท่องเที่ยวเพื่อหาอาหาร โดยเฉพาะรถกระบะ หากคันไหนที่วางสิ่งของไว้ท้ายกระบะ ก็จะถูกลิงขึ้นไปคุ้ยเขี่ยจนกระจาย ไม่มีใครกล้ามาจอด


แม้บางคันที่มีหลังคามิดชิด ก็ไม่รอด พวกลิงกลุ่มนี้จะขึ้นไปนั่งและปีนป่ายอยู่บนรถ และดึงไฟเบอร์หรือยางที่ฝากระบะท้ายจนหลุดลุ่ย ใช้ฟันกัดแทะจนเสียหาย เพื่อหาวิธีเข้าไปในรถให้หาของกิน รถยนต์หลายคันได้รับความเสียหาย 


ผู้ที่ขายอาหารให้กับลิงต้องคอยเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง หรือให้จอดรถห่างจากฝูงลิง โดยเฉพาะรถกระบะ หากนำมาจอด อย่าวางสิ่งของไว้ท้ายรถเด็ดขาด. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

อุตุฯ เตือนทั่วไทย ฝนตกหนักมากบางพื้นที่ กทม.ฟ้าคะนอง 80%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน