“พล.อ.ประวิตร” ทำบุญทอดกฐินวัดเก่าแก่ชายแดนใต้

ปัตตานี 26 ต.ค.- “พล.อ.ประวิตร” เป็นประธานในพิธีทอดกฐินวัดช้างไห้ วัดเก่าแก่ในปัตตานี หลังปฏิบัติภารกิจที่ยะลาติดตามงานพัฒนาพื้นที่ชายแดนภาคใต้ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ตามนโยบายของรัฐบาลและประสบความสำเร็จหลายโครงการ


เมื่อเวลา 13.00 น. (26 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะ เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีตามประเพณีไทยหลังเทศกาลออกพรรษา ณ วัดราษฎร์บูรณะ หรือวัดช้างไห้ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เพื่อทำนุบำรุงพุทธศาสนา 


สำหรับวัดช้างไห้​เป็นวัดเก่าแก่ มี “หลวงปู่ทวด” อดีตเกจิดัง ที่ประชาชนทั่วสารทิศเลื่อมใสศรัทธาอย่างมาก จากคำเล่าขานกันว่าเกิดเรื่องราวอัศจรรย์มากมาย โดยเฉพาะเป็นที่รู้จักกันดี “เหยียบน้ำทะเลจืด” และปัจจุบันวัดช้างไห้ยังมีพุทธสนิกชนหลั่งไหลมาสักการะขอพรอยู่ตลอด ยิ่งช่วงเทศกาลจะเนืองแน่นเป็นพิเศษ

ส่วนช่วงเช้าวันเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ไปติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาด้านต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา และได้แถลงในประเด็นการลงพื้นที่ติดตามงานพัฒนาว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่นำไปปฏิบัติในพื้นที่เกิดเป็นผลสำเร็จหลายโครงการ รวมทั้งมีการวางแผนเตรียมไว้เพื่อดำเนินการในระยะต่อไป ไม่ว่าจะเป็นโครงการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร การใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผ่านโครงการปลูกพืชเศรษฐกิจร่วมกับแปลงเกษตรเดิม เช่น ส่งเสริมการปลูกไผ่ ปลูกไม้เศรษฐกิจตามมติคณะรัฐมนตรี ปลูกพืชกาแฟ พืชอัตลักษณ์ รวมทั้งงานปศุสัตว์ที่สำคัญในพื้นที่ ได้มีข้อสั่งการไปแล้ว ให้เดินหน้าเต็มกำลังสุดความสามารถ ซึ่งก็มีภาคเอกชนเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านการพัฒนาคุณภาพและการตลาดที่สำคัญ ส่วนการพัฒนาสังคมจะเร่งรัดการแก้ปัญหายาเสพติด การป้องกันและการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด 


“วันนี้เราต้องร่วมมือกันเต็มที่เพื่อคืนลูกหลานให้กับพ่อแม่และครอบครัว พร้อมกับการเดินหน้าเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน ผู้นำศาสนาและสถานศึกษาเพื่อมีส่วนร่วมการป้องกันยาเสพติด การแก้ปัญหาโรคระบาดที่สามารถป้องกันได้ด้วยการแพทย์ปัจจุบัน และการขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมใจกันสืบสาน รักษา ต่อยอดให้เป็นไปตามพระปฐมบรมราชโองการในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ