fbpx

นายกฯ นำจิตอาสาปรับภูมิทัศน์วัดโสมฯ บอกพอใจภาพรวมอภิปรายงบฯปี 63

วัดโสมนัสวรวิหาร 18 ต.ค.-นายกฯ นำ ครม. ร่วมกิจกรรมจิตอาสาปรับภูมิทัศน์วัดโสมนัสวรวิหาร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บอกพอใจภาพรวมอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 63 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาปรับภูมิทัศน์ ทำความสะอาดศาสนสถาน ถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ วัดโสมนัสราชวรวิหาร โดยมีประธานองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ คณะรัฐมนตรี พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ร่วมกิจกรรม  โดยนายกรัฐมนตรี ร่วมทาสีกำแพงวัดบริเวณรอบพระวิหาร พร้อมทั้งปลูกหญ้า และได้เดินชมภูมิทัศน์ภายในวัด ทักทายขอบคุณจิตอาสาที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้(18 ต.ค.) อย่างเป็นกันเอง

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ภาพรวมการอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563 วันแรก ว่าส่วนตัวถือว่าพอใจ ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่ามีการเปลี่ยนแปลงและควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อารมณ์ปกติ  ตนเองต้องอดทน หลายอย่างดีขึ้น และหลายอย่างก็มีแนวทางในการปฏิบัติ การประชุมก็ราบรื่น


“อารมณ์แบบนี้ดีไหมล่ะ ชอบไหมล่ะ แต่ต้องเตรียมข้อมูล เตรียมความรู้ รวมถึงเตรียมอารมณ์ เพื่อที่จะไปตอบ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมโรงครัวพระราชทาน พร้อมรับประทานซาลาเปา น้ำส้ม และก๋วยเตี๋ยวไก่ ซึ่งระหว่างดื่มน้ำส้ม ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ได้เติมพลังแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ช่วงนี้พลังเยอะอยู่แล้ว ไม่ต้องเติม เพราะไม่ได้ไปสู้รบฆ่าฟันกับใคร สบายมาก เราคนไทยด้วยกัน และถ้าเราไม่ได้คิดว่าจะไปสู้รบกับใคร ทุกอย่างมันจบ”

ทั้งนี้ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับนายกรัฐมนตรี ได้เปิดกระจกทักทาย ครม.และผู้เข้าร่วมกิจกรรม โดยในรถได้เปิดทีวี ที่มีการนำเสนอข่าววานนี้(17 ต.ค.) ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และเลขาธิการพรรค อภิปราย พ.ร.ก.อัตรากำลังพล และงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย ไปหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ. 2562 ทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เอ่ยปากแซวนายกรัฐมนตรีว่า เปลี่ยนช่องไหม ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ชินแล้ว ทำให้อารมณ์เย็น” ก่อนเดินทางกลับ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก