ดราม่าแบ็กโฮจิตอาสาถูกเชิญออกจากพื้นที่แม่สาย

เชียงราย 27 ก.ย. – น้ำท่วมแม่สาย จ.เชียงราย ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ยังต้องฟื้นฟูทำความสะอาดกันอย่างหนัก ที่ผ่านมามีอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ไม่วายมีดราม่า ล่าสุดมีประเด็นรถแบ็กโฮจิตอาสาถูกเจ้าหน้าที่เชิญออกจากพื้นที่ และยังมีแชตหลุดเรื่องค่าจ้าง 4,000 บาท


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปติดตามเรื่องนี้ หลังเจ้าของรถแบ็กโฮ ซึ่งเป็นจิตอาสาเข้าไปช่วยขุดตักดินโคลนจากเหตุน้ำท่วมที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้โพสต์ข้อความว่า ถูกสั่งย้ายให้ออกจากพื้นที่บริเวณถ้ำผาจม จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งวันนี้ (27 ก.ย.67) ทีมข่าวยังเห็นรถแบ็กโฮที่กำลังเป็นประเด็น ช่วยชาวบ้านตักดินและเคลียร์พื้นที่ แต่เปลี่ยนจากจุดเดิมไปทำที่ชุมชนเกาะทราย

นายบรรพต พนักงานขับรถแบ็กโฮ เล่าว่า มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมาแจ้ง ไม่ให้ชุดปฏิบัติงานของพวกตนเข้าไปหน้างานในพื้นที่ชุมชนถ้ำผาจม โดยไม่ได้แจ้งสาเหตุใดๆ ซึ่งก็เหมือนไล่พวกตนออกมา ยืนยันว่า การมาช่วยครั้งนี้ มาช่วยด้วยใจ และทางเถ้าแก่เป็นผู้ออกค่าน้ำมันให้ก่อนทั้งหมด ส่วนประเด็นแชตหลุดที่มีชาวบ้านบางคนระบุว่า มีการเรียกค่าว่าจ้างและเรียกรับเงินจากการเข้าปฏิบัติงาน ส่วนตัวไม่รู้เรื่อง และไม่มีการเรียกรับเงินจากผู้ประสบภัยแต่อย่างใด พวกตนทำหน้าที่ปฏิบัติงานเพียงอย่างเดียว


สท.ยืนยันไม่ได้ไล่ แต่อีกฝ่ายไม่เคยมาร่วมประชุมแบ่งงาน

สอบถามนายบัณฑิตย์ พันธ์พลากร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเวียงพางคำ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่เคยสั่งให้ใครหยุดงาน หรือออกไป แต่ที่ผ่านมาได้เชิญเจ้าของรถแบ็กโฮมาร่วมประชุม เพื่อให้การทำงานเป็นไปในแนวทางเดียวกัน แต่อีกฝ่ายไม่เคยเข้าร่วมประชุม จึงไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะเรื่องนี้หรือไม่ ที่ทำให้ไม่พอใจ

เชียงรายเร่งฟื้นฟูทำความสะอาดเมืองครั้งใหญ่


ส่วนในเขตตัวเมืองเชียงราย ทุกภาคส่วนผนึกกำลังเร่งฟื้นฟู โดยแบ่งเป็น 8 โซน ปัญหาอุปสรรคใหญ่ยังคงเป็นเรื่องของดินโคลนที่อุดตันอยู่ในท่อ ส่งผลต่อการระบายน้ำ และสิ่งปฏิกูลลงสู่ท่อระบายขนาดใหญ่ นอกจากการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะและบ้านเรือนประชาชนแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่าง คือ ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ เบื้องต้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย จัดทีมแพทย์เคลื่อนที่เชิงรุกเข้าไปในชุมชน เพื่อเข้าถึงชาวบ้านให้มากที่สุด

เรือลำเลียงเสบียงล่ม โชคดีน้ำไม่ลึก

ส่วนที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ยังมีน้ำท่วมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบ้านวัฒนา หมู่ 10 ต.สบปราบ ถูกน้ำล้อมรอบ กลายเป็นเกาะมาเป็นสัปดาห์แล้ว หน่วยงานต่างๆ ต้องใช้เรือลำเลียงอาหารเข้าไปส่ง 3 มื้อ รวมทั้งนำอาหารแห้ง และสิ่งของจำเป็น ไปมอบให้ต่อเนื่อง

วันนี้ นายเกษม ใจจันทร์ นายอำเภอสบปราบ นำทีมเจ้าหน้าที่ขนเสบียงใส่เรือ เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัย แต่ปรากฏว่า เรือขนเสบียง 2 ลำ เกิดล่ม ข้าวของตกน้ำ โชคดีที่น้ำไม่ลึก อส.ที่นั่งมากับเรือทั้ง 2 ลำ ปลอดภัย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

สั่งปิด 1 เดือน โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิดที่อุดรฯ

เหตุโรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด สั่นสะเทือนไปทั้งหมู่บ้าน จนทำให้คนงานบาดเจ็บ 3 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี สั่งปิดโรงงานชั่วคราว 1 เดือน เพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิด

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหา

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมบู๊ทลุยโคลน รับฟังปัญหาโครงการบ้านธนารักษ์ หลังประสบปัญหานาน 17 วัน วอนรัฐบาลติดตั้งระบบเตือนภัยริมแม่น้ำกก พร้อมขอให้ ศปช.ส่วนหน้า ทำงานประสานงาน ศปช.ชุมชน ขณะที่ นายกฯ รับปากระดมเครื่องมือช่วยเหลือเต็มกำลัง

บุกทลายแหล่งพักยาบ้าหนีน้ำท่วมกว่า 10 ล้านเม็ด

ไม่รอด! แก๊งค้ายาขนยาบ้าลอตใหญ่หนีน้ำท่วมภาคเหนือ มาซุกซ่อนที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่บุกรวบ 2 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอศึกน้ำ 2 ทาง

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังน่าห่วง ตอนนี้เหมือนต้องรับศึกน้ำ 2 ทาง ทั้งน้ำปิงที่ยังสูง และเจอน้ำป่าดอยสุเทพถล่มซ้ำ ขณะที่ ม.เชียงใหม่ ก็ไม่รอด น้ำในอ่างแก้วล้นสปิลเวย์ท่วมบางส่วนของมหาวิทยาลัยแล้ว