ปาฏิหาริย์! ยายวัย 82 ชาวบุรีรัมย์ ตายแล้วฟื้น เชื่อเพราะบุญกุศลที่เคยทำ

บุรีรัมย์ 7 ต.ค.-ปาฏิหาริย์! ยายวัย 82 ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ตายแล้วฟื้น เชื่อเพราะบุญกุศลที่เคยทำ เผยถูกพาไปสวรรค์ แต่นามสกุลไม่ตรงจึงได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แถมร่างกายแข็งแรงกว่าเดิม

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อของคุณยายวัย 82 ปี ที่ตายแล้วฟื้น แถมยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกว่าเดิม จึงไปตรวจสอบที่บ้านหนองน้ำขุ่น ต.หนองบัว  อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ และได้พบกับคุณยายเลื่อน ฉุนเชื้อ ที่ถูกพูดถึง กำลังนั่งดายหญ้าอยู่หน้าบ้าน สามารถเดินเหินได้สะดวกคล่องแคล่ว

สอบถามนายเกียรติยศ ฉุนเชื้อ อายุ 45 ปี ลูกชายคนเล็ก เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน แม่ไปเก็บผักในสวนเพื่อนำไปขายที่ตลาดตามปกติ แต่หลังจากเก็บผักเสร็จแม่เข้าไปอาบน้ำ ขณะกำลังแต่งตัวเกิดเป็นลมหมดสติ จึงนำส่งโรงพยาบาลปะคำ และถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โดยตอนที่รักษาตัวอยู่ไม่รู้สึกตัว แพทย์ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ นอนรักษาอยู่ 1 สัปดาห์ ไม่มีอาการตอบสนอง แต่แพทย์ยังไม่ถอดเครื่องช่วยหายใจ พอครบวันที่ 7 จู่ๆ แม่ก็ฟื้นขึ้นมา และบอกกับลูกหลานว่าอยากลุกนั่ง สร้างความประหลาดใจให้กับแพทย์และญาติอย่างมาก

ยายเลื่อน เล่าว่า ช่วงที่หมดสติมีคนพาไปที่ไหนสักแห่ง เป็นสถานที่สวยงามราวกับบนสวรรค์ มีพระ เทวดา นางรำมากมาย อีกทั้งมีของต่างๆ ที่ตัวเองเคยทำบุญให้พระสงฆ์ และเห็นภาพหลวงพ่อโหร หรือพระครูสุกิจโกศล (โหน เขมวีโร) อายุ 79 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปะคำ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ย้อย มาตามยายให้กลับบ้าน โดยบอกว่า “ยายเลื่อนกลับบ้านเรานะ” ซึ่งมาตามอยู่ 3 ครั้ง และครั้งที่ 3 หลวงพ่อมาตามและทำเสียงแข็งโมโห ตนจึงบอกว่าให้หลวงพ่อกลับไปก่อน เดี๋ยวจะตามไปทีหลัง  จากนั้นก็มีคนถามว่าชื่อ “ยายเลื่อน ฉุนเชื้อ” หรือไม่ จึงบอกกลับไปว่าชื่อ “เลื่อน” นามสกุล “ส่งศรี” (ซึ่งเป็นนามสกุลเดิม) ไม่ใช่ “ฉุนเชื้อ” จากนั้นจึงฟื้นขึ้นมา เชื่อว่าเพราะบารมีหลวงพ่อโหรที่ทำให้รอดพ้นจากความตาย


ด้านนายเกียรติยศ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับแม่ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์ แม้จะหาคำตอบไม่ได้แต่ก็ดีใจที่แม่ได้กลับมามีชีวิตอยู่กับลูกหลานอีกครั้ง ซึ่งหลังจากออกจากโรงพยาบาลก็ไม่มีท่าทีเหมือนกับคนป่วยเลย แถมยังดูแข็งแรงกว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%