fbpx

แมนฯ ยู เปิดบ้านพบ เลสเตอร์ ศึกพรีเมียร์ลีก คืนนี้

อังกฤษ 14 ก.ย.- ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เราไปดูความพร้อมของทั้งสองทีม และทัศนะจากกูรูฟุตบอลของเอฟเอ็ม 99 กัน


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนนี้มีเตะกัน 7 คู่ ซึ่งคู่แรกเมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบ นิวคาสเซิล ส่วนไฮไลท์ที่ถือเป็นคู่บิ๊กแมตช์คืนนี้ในเวลา 21.00 น. ทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 8 ที่มี 5 คะแนน จะเปิดโอลด์แทร็ฟฟอร์ด พบกับ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 3 ที่มี 8 คะแนน


โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือทีมปีศาจแดง ที่ไม่ชนะในพรีเมียร์ลีกมา 3 นัดติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดก่อนเบรกทีมชาติ ทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอกับ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1 นัดนี้มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร เนื่องจากปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยเฉพาะนักเตะกำลังสำคัญอย่าง ปอล ป็อกบา, อารอน วาน-บิสซากา และเจสซี ลินการ์ด ที่เจ็บและต้องถอนตัวจากทีมชาติทั้งหมด นอกจากนี้ ลุค ชอว์ ยังเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า รวมทั้ง อองโตนี มาร์กซิยาล ที่ยังต้องลุ้นว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วนแนวรุกน่าจะใช้ แดเนียล เจมส์ ที่ยังโชว์ฟอร์มได้ดีลงเล่นร่วมกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และฆวน มาตา

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ที่พาทีมโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเป็น 1 ใน 3 ทีมของลีกที่ยังไม่แพ้ในฤดูกาลนี้เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้ ด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 2 มี 8 คะแนน โดย 2 นัดล่าสุดบุกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 และเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ 3-1 นัดนี้จะยังไม่มี เวส มอร์แกน, แดเนียล อามาร์ตีย์ และ แม็ทธิว เจมส์ ยังลงสนามไม่ได้ ส่วนทีเด็ดในแดนหน้าของเลสเตอร์ยังเป็นเจมี วาร์ดี กับ เจมส์ แมดดิสัน ที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าขา และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง


สำหรับสถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด แมนฯ ยู ทำได้ดีกว่า ชนะ 4 เสมอ 1 โดยเกมในโอลด์แทร็ฟฟอร์ด สามารถเอาชนะไปได้ทั้ง 2 ครั้งที่พบกัน ส่วนล่าสุดที่พบกัน แมนฯ ยู บุกไปเอาชนะมาได้ 1-0 จากประตูชัยของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ส่วนผลงาน 5 นัดหลังสุดของแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะในเกมลีกมาแล้วถึง 3 นัด เริ่มจากเสมอวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1, แพ้ พาเลซ 1-2 และเสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-1

ขณะที่ผลงาน 5 นัดหลังสุดของเลสเตอร์ ซิตี้ ถือว่าทำได้ดีกว่ายังไม่แพ้ โดยชนะ บอร์นมัธ กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมลีก 2 นัด และชนะจุดโทษ นิวคาสเซิล ในลีก คัพ 1 นัด ส่วนอีก 2 นัด เสมอ เชลซี กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดย “คุณเจ๋ง” ทรงศักดิ์ วรรณวิจิตร ผู้บรรยายฟุตบอลจากเอฟเอ็ม 99 คลื่นเมืองไทยแข็งแรง วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของคู่นี้ไว้ เชื่อถ้าโซลชา ปรับการเล่นในแดนกลางได้ โดยเฉพาะเกมรุก แมนฯ ยู ก็มีสิทธิ์ชนะได้ แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะเลสเตอร์ก็ทำผลงานได้ดี มีสิทธิ์บุกมาแบ่งแต้มได้

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นในเวลา 21.00 น. ไบรท์ตัน-เบิร์นลีย์, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด-เซาธ์แฮมป์ตัน, สเปอร์ส-พาเลซ , วูล์ฟแฮมป์ตัน-เชลซี และคู่ดึกเวลา 23.30 น. นอริช-แมนฯ ซิตี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน