fbpx

“รมย์บุรีเกมส์” กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2

บุรีรัมย์ 26 ส.ค.- การกีฬาแห่งประเทศไทย ยกระดับกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 2 “รมย์บุรีเกมส์” เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน World Masters Games 2021 ที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่คุณยายวัย 80 ปี คว้า 3 เหรียญทองกรีฑา


ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงวัยให้มีสุขภาพที่แข็งแรง โดยเน้นเรื่องของการออกกำลังกายที่มีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดี หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติประจำทุกปี เพื่อปลูกฝั่งให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาห่างไกลยาเสพติด ในช่วงอายุตั้งแต่ 12-18 ปี ต่อด้วยการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ไม่จำกัดอายุ แข่ง 2 ปีครั้ง เพื่อความต่อเนื่องของการสนับสนุนยกระดับให้สังคมไทยได้ออกกำลังกาย และมีเกมการแข่งขัน จึงได้จัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ อายุตั้งแต่ 35 ปีขึ้นไป

โดยครั้งนี้ได้เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อค่ำวานนี้ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกได้จัดขึ้นที่จังหวัดน่านเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งถือว่ามีผู้สูงอายุให้การตอบรับเป็นจำนวนมากกว่า 10,000 คนที่ร่วมเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกในระดับภาค ก่อนเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายที่ “รมย์บุรีเกมส์” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 3,502 คนจากทั่วประเทศ ที่เป็นหัวกะทิระดับผู้สูงวัย ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคมนี้ มีการแข่งขัน 13 ชนิดกีฬา กับ 1 กีฬาสาธิต กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, เพาะกาย, ฟุตบอล, ลีลาศ, บาสเกตบอล, ตะกร้อ, วู้ดบอล, เทนนิส,แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, เปตอง และเกทบอล (กีฬาสาธิต) ชิงชัย 458 เหรียญทอง 


สำหรับกีฬาอาวุโสครั้งนี้ยังเป็นอีกหนึ่งเวทีในการยกระดับคัดเลือกนักกีฬาสูงอายุเข้าร่วม World Masters Games 2021 Kansai ระหว่างวันที่ 14-30 พ.ศ.2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น อีกด้วย

ส่วนการแข่งขันกรีฑา ที่ ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ ช่วงเช้าชิงชัยกันถึง 12 เหรียญทอง ทั้งประเภทลู่และประเภทลาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก นักกีฬาอาวุโสจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมแข่งขันจำนวนมาก แต่คู่ที่น่าสนใจและสะดุดตา คือคู่ของ คุณตาสมศักดิ์ กสิวงศ์ วัย 85 ปี และคุณยายยินดี กสิวงศ์ วัย 80 ปี จากจังหวัดสงขลา โดยปีนี้คุณยายลงแข่งขัน 3 รายการ สามารถคว้ามาได้ถึง 3 เหรียญทอง จากประเภทเดิน 5,000 เมตร, วิ่ง 1,500 เมตร และวิ่ง 800 เมตร คุณตาคุณยายเล่าให้ฟังว่า แต่งงานกันมา 64 ปี ชวนกันไปวิ่งตลอดเพื่อสุขภาพที่ดี ครั้งนี้คุณตาวิ่งไม่ไหว เลยมาให้กำลังใจคุณยาย ฝากถึงลูกหลาน อยากให้ดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น