fbpx

นักวิเคราะห์เชื่อเหตุระเบิดกระทบตลาดหุ้นระยะสั้น

กรุงเทพฯ 13 ส.ค.-นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก กล่าวว่า เปิดทำการในวันจันทร์นี้ ตลาดหุ้นไทยคงจะปรับตัวลง เนื่องจากความวิตกกังวลกับเหตุการณ์ระเบิด 7 จังหวัดในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา แต่คาดว่าแรงขายจะไม่รุนแรง เนื่องจากรัฐบาลสามารถดูแลสถานการณ์ได้ดี และยังไม่มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นซ้ำอีก จึงคาดว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้น โดยกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือกลุ่มท่องเที่ยวและกลุ่มโรงแรม เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวยกเลิกการจองห้องพัก และ เหตุการณ์ดังกล่าว กระทบต่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยว


ประเมินแนวรับของดัชนีหุ้นไทยจะอยู่ที่ 1,540-1,530 จุด และ หากดัชนีย่อตัวลงมาถือเป็นโอกาสจังหวะของการลงทุน เนื่องจากเชื่อว่ากระแสเงินลงทุนต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดหุ้นไทย

ส่วนการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาท ประเมินว่าในวันจันทร์นี้ เงินบาทคงจะอ่อนค่าลงเล็กน้อย ผลกระทบจากแรงขายหุ้น


นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการเงินทุนบุคคล บริษัท หลักทรัพย์กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวลดลงส่วนหนึ่งเป็นผลกระทบจากเหตุระเบิดใน 7 จังหวัด ซึ่งคาดว่าผลกระทบจะเกิดขึ้นในระยะสั้น

แต่ปัจจัยหลักมาจากการที่ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมามาก จนระดับราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิสูงถึง 16.5 เท่า ราคาหุ้นค่อนข้างแพงจึงคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรโดยเฉพาะจากนักลงทุนต่างประเทศที่ซื้อหุ้นไทย กว่า 100,000 ล้านบาทตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีความวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้


อย่างไรก็ตามเมื่อดัชนีปรับตัวลดลงมาที่ระดับ 1,500 จุด เป็นโอกาสของการเข้าลงทุน โดยมั่นใจว่าภาวะเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่ปรับตัวดีขึ้นในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อกำไรของบริษัทจดทะเบียน

โดยแนะนำให้ลงทุนหุ้นในกลุ่มธนาคาร เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงต่ำสุดแล้ว กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ที่เริ่มมีสัญญาณการก่อสร้างบ้านในระดับราคากลางถึงระดับบนมากขึ้น รวมทั้งกลุ่มรับเหมาก่อสร้างซึ่งได้ผลดีจากโครงการลงทุนภาครัฐที่จะเพิ่มขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร