fbpx

สปสช. เปิดหน่วยบริการปฐมภูมิ สถานพยาบาลเรือนจำ จ.สกลนคร

สกลนคร 30 ก.ค.-สปสช. เปิดหน่วยบริการปฐมภูมิ สถานพยาบาลเรือนจำจังหวัดสกลนคร ให้ความสำคัญเทียบเท่าคนปกติทั่วไป


นายแพทย์ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดหน่วยบริการปฐมภูมิ สถานพยาบาลเรือนจำจังหวัดสกลนคร เครือข่ายหน่วยบริการโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร ว่าสถานพยาบาลเรือนจำจังหวัดสกลนครได้ผ่านการประเมินเป็นหน่วยบริการปฐมภูมิในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติในปี 2561 เทียบเท่าได้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

โดย สปสช. ได้ประสานโรงพยาบาลสกลนคร และศูนย์สุขภาพชุมชนสุขเกษม ซึ่งได้รับงบประมาณจาก สปสช. ให้เข้ามาช่วยเหลือ รักษาพยาบาลผู้ต้องขังในเรือนจําเช่นเดียวกับประชาชนภายนอกเรือนจํา ถ้าหากเจ็บป่วยเล็กน้อยจะรักษาภายในสถานพยาบาลเรือนจํา โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลของเรือนจํา ซึ่งมีทั้งทีมแพทย์ พยาบาล ทันตแพทย์ และสหวิชาชีพจากโรงพยาบาลสกลนคร และศูนย์สุขภาพชุมชนสขุเกษม แต่ถ้าเจ็บป่วยมากจนต้องตรวจทางห้องปฏิบัติการเอกซเรย์ หรือตรวจพิเศษอื่นๆ รวมทั้งเจ็บป่วยฉุกเฉินเกินศักยภาพที่จะรักษาในเรือนจําได้ ก็จะถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสกลนคร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร