fbpx

ลุ้นอุทธรณ์”อดีตพระเณรคำ”ฉ้อโกง-ฟอกเงิน หลอกสร้างพระแก้วมรกตใหญ่ที่สุดในโลก

กรุงเทพฯ 4 ก.ค. – ลุ้นอุทธรณ์”อดีตพระเณรคำ” หลังศาลชั้นต้นสั่งจำคุกกว่าร้อยปีคดี”ฉ้อโกง-ฟอกเงิน” กรณีสร้างพระแก้วมรกตที่ใหญ่ที่สุดในโลก                            


เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คุมตัวนายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ มายังศาลอาญารัชดา โดยวันนี้เวลา 10 นาฬิกา ศาลอุทธรณ์นัดฟังคำสั่ง และ คำพิพากษาศาลอุทธรณ์  คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ4 เป็นโจทก์ฟ้องนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ เป็นจำเลยในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 17 ก.พ.52 – 27 มิ.ย.57 จำเลยได้อาศัยความเป็นพระภิกษุในพุทธศาสนาและความศรัทธาเลื่อมใสของประชาชน หลอกลวง อ้างว่า  จำเลยเป็นประธานสงฆ์ วัดป่าขันติธรรม  จ.ศรีสะเกษ เชิญชวน และโพสต์ข้อความในเว็บไซต์ให้ ประชาชน นำเงิน และสิ่งของมีค่า มาร่วมทำบุญก่อสร้างพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลก จนมีผู้หลงเชื่อ มอบเงินสด และทรัพย์สินต่างๆเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 28 ล้านบาท อันเป็นการกระทำที่ล้วนเป็นเท็จ 


คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 9 ส.ค.61 จำคุกจำเลยรวม 114 ปี แต่คงจำคุกจำเลยไว้ สูงสุด 20 ปี ตามกฎหมาย 

อย่างไรก็ตามวันนี้ศาลนัดอ่านคำพิพากษา แต่จำเลยยื่นคำร้องขอถอนอุทธรณ์  ซึ่งศาลต้องอ่านคำสั่งของศาลอุทธรณ์ก่อนว่า จะอนุญาตให้จำเลยถอนอุทธรณ์หรือไม่  หากศาลไม่อนุญาตให้ถอนอุทธรณ์ก็จะอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ทันที .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.