fbpx

นายกฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วม

ทำเนียบฯ 25 มิ.ย.- นายกฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการแก้ปัญหาน้ำท่วม พร้อมจัดระเบียบรถเก่าไม่ให้ขวางทางน้ำ หากไร้ประโยชน์ให้ไปทำแนวปะการัง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการบริหารจัดการน้ำ ว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้ดี ลดงบประมาณในการเยียวยาผู้ประสบภัยจากหลายหมื่นล้านบาท เหลือเพียงหมื่นกว่าล้านบาท ส่วนการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครนั้น  ได้สั่งการให้ผู้ว่าฯ กทม.ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และทหาร บูรณาการในการทำงาน ซึ่งปัญหาสำคัญที่ส่งผลต่อน้ำท่วมในกรุงเทพฯ มาจากการจอดรถในที่ไม่ควรจอด ซึ่งได้สั่งการให้ลากทิ้งทั้งหมด 

“รถเก่าๆ รถที่ไม่ใช้ประโยชน์ รถที่ไม่มีคดี ไปจอดใต้ทางด่วน บ้านเมืองไม่เรียบร้อย ต้องลากไปทิ้ง ถ้าทิ้งที่ไหนไม่ได้ เอาไปทำแนวปะการัง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สาเหตุที่เกิดน้ำท่วมมาจากทั้งปัญหาฝนตกหนัก หรือปัญหาน้ำหลากจากทางเหนือในบางช่วง น้ำทะเลหนุนสูง การทรุดตัวของแผ่นดิน ระบบระบายน้ำไม่เพียงพอ การบุกรุกตามแนวคลองทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก ซึ่งกทม.สามารถรองรับการระบายน้ำได้เพียง 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  เมื่อฝนตกหนักส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมได้ แนวทางแก้ปัญหาต้องมีการพัฒนาระบบท่อระบายน้ำ สถานีระบายน้ำ สูบน้ำให้ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหา โดยใช้วิธีการแก้มลิงตามพระราชดำริ คือ การทำธนาคารน้ำใต้ดินหาพื้นที่เก็บน้ำ เพื่อรองรับปริมาณน้ำมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร