fbpx

ฝนกระหน่ำใต้ ท่วมหลายพื้นที่กระบี่-พังงา

ภูมิภาค 23 มิ.ย.- กระบี่ฝนกระหน่ำทั้งวัน น้ำป่าหลากหลายพื้นที่อำเภอเกาะลันตา ถนนบางช่วงน้ำสูง 30-50 ซม.  เจ้าหน้าที่เร่งระบายลงทะเล ล่าสุดน้ำเริ่มลด ส่วนพังงาเฝ้าระวังฝนตกสะสม กระทบแล้วบ้านเรือนที่ลุ่ม 4 อำเภอ ติดธงแดงพื้นที่เสี่ยงคลองบางม่วง หลังน้ำขึ้นสูงถึงคอสะพานเพชรเกษม-ตะกั่วป่า


นายสมพงษ์  ดำรงอ่องตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ได้ให้เจ้าหน้าที่นำรถแบ็คโฮขุดลอกปลายคลอง  เพื่อระบายน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ให้ไหลลงสู่ทะเลโดยเร็ว หลังฝนตกหนักตลอดคืนจนถึงเช้าวันนี้ (23 มิ.ย.) และมาตลอดทั้งวัน ทำให้น้ำป่าหลากท่วมถนนและบ้านเรือน 4 หมู่บ้าน ต.ศาลาด่าน ประมาณ 40 หลัง มากสุดคือ ม.2 บ้านคลองโขง ต.ศาลาด่าน กว่า 30 หลัง ระดับน้ำ 30-50 เซนติเมตร รวมถึงถนนสายศาลาด่าน-สังกะอู้ และสายศาลาด่าน-เกาะลันตาใหญ่ น้ำท่วมหลายช่วง บางจุดรถเล็กผ่านไม่ได้ ส่วนตำบลเกาะลันตาใหญ่ มีน้ำท่วม 3 หมู่บ้าน คือ บ้านคลองนิน บ้านเขาไม้แก้ว ต.เกาะลันตาใหญ่ อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นที่ผ่านมาระดับน้ำได้ลดลง และฝนเริ่มเบาบาง ส่วนความเสียหายจะออกสำรวจอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ


ที่ จ.พังงา ฝนตกอย่างต่อเนื่องเช่นกัน  ถนนเพชรเกษม ช่วงคลองบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า ปริมาณน้ำขึ้นสูงอย่างรวดเร็วถึงคอสะพาน เจ้าหน้าที่ได้ติดธงแดงเป็นสัญญาณเตือนติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หวั่นน้ำป่าหลากฉับพลัน ส่วนตามบ้านเรือนพื้นที่ลุ่มเริ่มมีน้ำเอ่อใน 4 อำเภอ ได้แก่ ตะกั่วทุ่ง ตะกั่วป่า อ.เมือง อ.ท้ายเหมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังพบว่าบางครัวเรือนมีผู้ป่วยติดเตียง อายุ 95 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง น้ำไหลเข้าบ้านเรือนประมาณ 30 เซนติเมตร และเตรียมพร้อมเคลื่อนย้ายออกทันทีหากฝนยังตกอีกและประเมินระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด