สนช.มีมติถอดถอนประชา ประสพดี ตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี


รัฐสภา 19 ส.ค. – ที่ประชุม สนช.มีมติถอดถอนนายประชา ประสพดี ออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย และส่งผลให้นายประชา ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี ขณะที่วันนี้รองประธาน สนช.นำทีมพบ กรธ.เพื่อพูดคุยถึงเจตนารมณ์ของคำถามพ่วงประชามติ

19-8-2559 15-42-05 19-8-2559 15-42-10


ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) วันนี้ มีมติถอดถอนนายประชา ประสพดี ออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย กรณีแทรกแซงการทำงานของบอร์ดองค์การตลาด เพื่อช่วยเหลือคดีทุจริตให้นายธีธัช สุขสะอาด อดีตผู้อำนวยการองค์การตลาด ด้วยคะแนน 182 ต่อ 7 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง ซึ่งแม้ว่านายประชา จะไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ก็ส่งผลให้ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

19-8-2559 15-44-54 19-8-2559 15-47-42

ด้านนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 นำทีม สนช.รวม 5 คน เข้าชี้แจงเจตนารมณ์ของคำถามพ่วงประชามติ พร้อมยอมรับอาจเปิดให้ ส.ว.มีสิทธิเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ กรณีไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีตามบัญชีพรรคการเมืองได้


อย่างไรก็ตาม นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ย้ำจะพิจารณาถ้อยคำตามตัวอักษรประกอบการปรับแก้บทเฉพาะกาล และพยายามไม่เพิ่มมาตรา คาดส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาได้ภายในสิ้นเดือนนี้ พร้อมเปรียบเปรยว่าการไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งงาน ไม่ได้หมายความว่าเป็นคนไปแต่งงานด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน

อากาศแปรปรวน ฝนหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง

กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนอากาศแปรปรวน ช่วงวันที่ 29 ก.ย.-3 ต.ค.67 โดยจะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและฝนตกหนักบางแห่ง จากนั้นอากาศจะเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ