fbpx

ไอโอซีจัดมวยโอลิมปิก 2020 เอง ห้ามไอบายุ่งเกี่ยว

สวิตเซอร์แลนด์ 23 พ.ค.- ไอโอซี ยืนยันจัดการแข่งขันมวยสากลในศึกโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แต่สั่งห้ามสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบา เข้ามายุ่งเกี่ยว  


คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ประชุมบอร์ดบริหาร ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ลงมติให้คงไว้ซึ่งการแข่งขันมวยสากลในศึกโตเกียว 2020 แต่สั่งห้ามสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบา เข้ามาจัดการแข่งขัน เนื่องจากปัญหาการขาดธรรมาภิบาลในการตัดสิน และความไม่โปร่งใสด้านต่างๆ โดยแถลงการณ์ของไอโอซี ระบุว่า การสอบสวนเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2018 เนื่องจากเกิดปัญหารุนแรงที่เกี่ยวกับการเงิน, ธรรมาภิบาล, จริยธรรม และการตัดสิน และถูกหยิบยกมาพิจารณาในปี 2017 แต่ยังไม่มีความคืบหน้าที่น่าพอใจ

โธมัส บัค ประธานไอโอซี ยืนยันจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบจัดการแข่งขันกีฬามวยสากลในศึกโอลิมปิก 2020 เอง โดยตัดไอบาออกไป ซึ่งโควตาของนักมวยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจะยังคงอยู่ที่ 286 คน แบ่งเป็นนักชกชาย 8 รุ่น และหญิง 5 รุ่น และทางไอโอซี จะจัดคณะทำงานเพื่อดูแลการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม โดยมติในวันนี้จะนำเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ไอโอซี ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน ที่โลซานน์ เพื่อรับรองอย่างเป็นทางการ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ