fbpx

คสช.ห่วงภัยพิบัติ กำชับทุกส่วนเตรียมพร้อมรับมือ

sirichan - 30-12-2558 11-09-40บก.ทบ.  22 ส.ค. – คสช.ห่วงภัยพิบัติ กำชับทุกส่วนเตรียมพร้อมรับมือ ดูแลประชาชน พร้อมสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องกับประชาชน


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  แถลง ผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่มี พล.อ.ธีรชัย นาควานิช เลขาธิการ คสช. เป็นประธานการประชุม วันนี้ (22 ส.ค.) ว่า  พล.อ.ธีรชัย ขอบคุณทุกส่วนงานที่ปฏิบัติตามแนวทางของ คสช.ในทุกด้าน ทำให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีความห่วงใยในภัยพิบัติ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงนี้  โดยเฉพาะดินโคลนถล่ม และน้ำท่วม

“พล.อ.ธีรชัย ได้กำชับให้ประสานการใช้กำลังและเครื่องมือบรรเทาภัยระหว่างจังหวัด และหน่วยทหารประจำพื้นที่ให้เตรียมการ  มีความรอบคอบในทุกด้าน  โดยส่วนกลางพร้อมที่จะสนับสนุนเครื่องมือพิเศษ อากาศยาน หรือความต้องการเฉพาะ เพื่อให้การรับมือกับสถานการณ์มีความพร้อมที่สุด และเต็มประสิทธิภาพ  และย้ำว่า ทุกส่วนต้องเข้าดำเนินการทันที ยึดความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก”  พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ส่วนการสร้างความเข้าใจในข้อมูลข่าวสารให้กับประชาชนนั้น กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องและประชาชนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้  ขณะเดียวกัน จะตรวจสอบและป้องปรามมิให้บิดเบือนหรือสร้างข้อมูลเท็จ เพื่อให้สังคมเข้าใจและมีส่วนร่วมในบริบทของบ้านเมืองในทิศทางที่ถูกต้อง เหมาะสม

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์  กล่าวว่า  ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา คสช.ได้รับการสนับสนุน และความไว้วางใจจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประเมินได้จากการพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ และจากผลการสำรวจความคิดเห็น ที่สะท้อนให้เห็นถึงการรับรู้ในบทบาทของ คสช. ในการเข้าไปผลักดัน และสนับสนุนการปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ ผ่านโครงการหรือมาตรการที่รัฐบาลกำหนด โดย ขณะนี้ คสช.ก็ยังคงเดินหน้าสนับสนุนและช่วยขับเคลื่อนการบริหารงานของรัฐอย่างต่อเนื่อง        .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร