fbpx

แมนฯ ซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก สมัยที่ 4

อังกฤษ 13 พ.ค.-แมนฯ ซิตี้ ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ลั่นคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในเอฟเอคัพ ส่วนแฟนลิเวอร์พูลพอใจ แม้ทีมพลาดแชมป์ ตั้งเป้าถ้วยยูฟ่าฯ


หลังจากทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะไบรท์ตัน 4-1 ทำให้มี 98 คะแนน จาก 38 นัด ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นทีมแรกในรอบ 10 ปี หลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยป้องกันแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกันในปี 2006-07,2007-08 กับ 2008-09 ส่วนลิเวอร์พูล ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รองแชมป์ แม้จะเปิดบ้านชนะวูลฟ์แฮมป์ตัน 2-0 ทำให้มีคะแนนได้ถึง 97 คะแนน จาก 38 นัด แต่เป็นรองแชมป์ที่มีคะแนนมากที่สุดทีมหนึ่งในพรีเมียร์ลีก 


หลังจบการแข่งขัน ที่แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไบรท์ตัน 4-1 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในถิ่นไบรท์ตัน โนล คาราเกอร์ นักร้องและผู้ก่อตั้งวงโอเอซิส ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของแมนฯ ซิตี้ ได้เข้าไปแสดงความยินดีกับนักเตะในห้องแต่งตัว และได้ร้องเพลงวันเดอร์วอลล์ ร่วมกับนักฟุตบอล สนุกสนาน จากนั้นเหล่าบรรดานักเตะได้เดินทางกลับไปถึงเมืองเชสเตอร์ ไปร่วมฉลองถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษสมัยที่ 4 นับตั้งแต่ปี 2011-12,2013-14,2017-18 และ2018-19 ต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคนที่รออยู่ที่สนามเอติฮัต พร้อมร้องเพลง วันเดอร์วอลล์ ของวงโอเอซิส อีกครั้ง พร้อมกับแฟนบอล ซึ่งเพลงนี้มักจะถูกเปิดบ่อยในสนามเอติฮัต ของแมนฯ ซิตี้

โดยเป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม กล่าวยอมรับว่านี่คือการได้แชมป์ที่ยากสุดในชีวิตนับแต่คุมทีมมาทั้งในสเปน เยอรมนี และอังกฤษ เป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อว่าทีมจะสามารถเก็บชัยชนะ 14 นัดรวด หลังจากแพ้นิวคลาสเซิล แต่ทุกคนทำได้จนสามารถคว้าแชมป์ ซึ่งก็ต้องขอบคุณลิเวอร์พูลที่ช่วยยกระดับทีมแมนฯ ซิตี้ ให้ดียิ่งขึ้นด้วยในการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้ สำหรับทีมยังมีเป้าหมายคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้ ในศึกเอฟเอคัพ ที่จะพบกับ วัตฟอร์ต วันที่ 18 พฤษภาคมนี้


ขณะที่แฟนลิเวอร์พูล ชื่นชมนักเตะและเจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของทีมแม้ว่าไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แม้ว่ามี 97 คะแนน แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงแค่ 1 คะแนน แต่พวกเขาก็ดีใจอย่างน้อยทีมลิเวอร์พูล เป็นรองแชมป์ที่มีคะแนนมากที่สุดในปรากฏการณ์ของพรีเมียร์ลีก โดยหวังว่าทีมจะรักษามาตรฐานแบบนี้ต่อไป เชื่อว่าทีมจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองในอนาคต แม้ว่าทีมจะไม่ได้แชมป์มา 29 ปี แต่ทุกคนยังหวังในปีหน้าทีมจะทำได้ 

ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวถึงผลงานของทีม ว่าแม้จะพลาดถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดทั้งฤดูกาลก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สวยงามของการไล่ล่าความสำเร็จที่รออยู่ในอนาคต และยังมีเป้าหมายข้างหน้ารออยู่ จุดนี้จะทำให้นักเตะมีความมุ่งมั่นและตั้งใจเพิ่มยิ่งขึ้นในการคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ กับ สเปอร์ส

ในส่วนแฟนบอลในเมืองไทยเมื่อคืนที่ผ่านมา คลื่นวิทยุ FM.99 คลื่นเมืองไทยแข็งแรง อสมท ร่วมกับ ลีโอ และร้าน 76 GARAGE จัดกิจกรรมลุ้นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งหลังจบเกมแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ชาวไทยได้กล่าวดีใจว่าทีมสามารถคว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้พร้อมนำถ้วยจำลองมาโชว์สร้างสีสันต์อีกด้วย ขณะที่แฟนบอลลิเวอร์พูล กล่าวทำใจไว้แล้ว แม้จะไม่แชมป์ครั้งนี้แต่ก็ภูมิใจว่าทีมเล่นได้ดีทำได้ถึง 97 คะแนน และทำดีที่สุดแล้ว

น้องแนทเธอรีน นักร้องวง BNK ซึ่งเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับแมนฯ ซิตี้ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้ และยืนยันว่าภูมิใจกับผลงานของลิเวอร์พูลแม้ว่าจะได้รองแชมป์ สำหรับ น้องแนทเธอรีนนอกจากจะดังในวง BNK แล้ว ยังดังจากการทายผลฟุตบอลโลก 2018 ผิดเกือบทุกคู่

มาดูบทสรุปฟุตบอลพรีเมียร์ลีก หลังจบ 38 นัด แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ มี 98 คะแนน อันดับ 2 ลิเวอร์พูล มี 97 คะแนน อันดับ 3 เชลซี มี 72 คะแนน อันดับ 4 สเปอร์ส มี 71 คะแนน อันดับ 5 อาร์เซนอล มี 70 คะแนน อันดับ 6 แมนฯยู มี 66 คะแนน โดยทำเนียบแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังผ่านไป 27 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์มากที่สุด 13 ครั้ง รองลงมาเป็น เชลซี 5 ครั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4 ครั้ง อาร์เซนอล 3 ครั้ง แบล็คเบิร์น โรเวอส์ 1 ครั้ง และเลสเตอร์ ซิตี้ 1 ครั้ง

ส่วนดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้มี 3 คน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง จากอาร์เซนอล, ซาดิโอ มาเน และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จากลิเวอร์พูล ยิงไปคนละ 22 ประตูส่วนแอสซิส เป็น เอเดน อาซาร์ จากเชลซี จ่ายให้เพื่อนยิง 15 ครั้ง ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีเป็น อลิสสัน เบ็คเกอร์ ของลิเวอร์พูล ทำคลีนชีตสูงสุด 21 นัด และนักเตะยอดเยี่ยมประจำลีกปีนี้เป็น เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ก แนวรับชาวดัตช์ของลิเวอร์พูล

สรุปทีมที่ได้ไปเล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ประกอบด้วยแมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และสเปอร์ส ส่วนทีมที่ไปเล่นยูโรป้าลีก ประกอบด้วย อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ทีมตกชั้น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ฟูแล่ม และฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ส่วนทีมที่เลื่อนชั้น 2 ทีม มี นอริช ซิตี้ แชมป์ เดอะแชมเปี้ยนชิพ และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด รองแชมป์ ส่วนอีก 1 ทีมต้องลุ้นกันถึง 4 ทีมในการเพลย์ออฟเพื่อหาทีมเดียว มี ลีดส์ ยูไนเต็ด, เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน, แอสตัน วิลลา, ดาร์บี เคาน์ตี

สำหรับแมนฯ ซิตี้ ยังลุ้นคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 1 ถ้วยที่จะพบกับ วัตฟอร์ต วันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ขณะที่ลิเวอร์พูล หวังลุ้นแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ วันที่ 1 มิถุนายนนี้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย