กทม.ย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลอาหารสำหรับประชาชนมาร่วมพระราชพิธี

ศาลาว่าการ กทม. 3 พ.ค.- ผู้ว่าฯกทม.ย้ำความพร้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกดำเนินการทุกอย่างตามแผน และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ย้ำเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องอาหาร  ปรุงสุกใหม่  เกรงอากาศร้อนทำให้อาหารเสียเร็ว


พล.ต.อ.อัศวิน  ขวัญเมือง  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)ตรวจเยี่ยมศูนย์ติดตามสถานการณ์กรุงเทพมหานคร (ศตส.กทม.) ซึ่งมีภารกิจในการติดตามสถานการณ์และการดำเนินงานของกรุงเทพมหานครในส่วนที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยมี หน่วยงานและส่วนราชการของกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า) ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. – 7 พ.ค.62 ระหว่างเวลา 08.30 – 22.00 น. ทุกวัน ในการตรวจเยี่ยม ผู้ว่าฯกทม.ได้สอบถามถึงปัญหาที่ต้องรีบแก้ไข และให้แนวทางในการทำงานของเจ้าหน้าที่


ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า  สำหรับการเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นั้นกทม.ได้ดำเนินการทุกอย่างตามแผน ทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้ว ทั้งในด้านกายภาพ ภูมิทัศน์ตลอดเส้นทางเสด็จฯ และพื้นที่สำคัญ โดยประดับธง ตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ ประดับไฟ และซุ้มเฉลิมพระเกียรติไว้อย่างสวยงาม ด้านความปลอดภัย ได้ติดตั้งกล้องCCTV และเสริมไฟฟ้าส่องสว่างไว้ทุกจุด รวมทั้งได้จัดเตรียมบริการประชาชนด้านต่าง ๆ เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ จุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม จัดเตรียมที่พักไว้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง จัดทีมแพทย์พยาบาลพร้อมรถฉุกเฉินและหน่วยปฐมพยาบาล และติดตั้งจอ LED ให้ประชาชนได้รับชมการถ่ายทอดตลอดพระราชพิธี

แต่สิ่งที่ตนเองเป็นห่วงก็คือ เรื่องของอาหารการกินที่จะทำแจกให้กับประชาชนช่วงวันที่  4-5 พ.ค.เนื่องด้วยอากาศร้อนจัดอาจจะทำให้อาหารเสียได้เร็ว ได้กำชับให้เน้นทำสุกปรุงใหม่ ไม่ทำค้างไว้แล้วจึงเอามาแจก ย้ำขอให้ดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดต่างๆดูแลเรื่องการแต่งกายขอให้แต่งด้วยชุด สีสุภาพขอให้งดเว้นการสวมเสื้อสีดำ หรือสีเข้ม รวมถึงการถ่ายรูปกับต้นไม้ดอกไม้ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ขอความร่วมมือไม่เด็ดไม่แกะ หรือไม่เข้าไปถ่ายในจุดที่ห้ามถ่าย ที่ผ่านมามีรายงานว่าพบการเคลื่อนย้ายของกระถางต้นไม้ดอกไม้เพื่อเข้าไปถ่ายรูป จึงขอความร่วมมือประชาชนและเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างเข้มงวด เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมความงามอย่างทั่วถึงด้วย โดย กทม.กำหนดให้ไม้ดอกไม้ประดับคงอยู่ไว้ถึงวันที่ 10 พ.ค.นี้


ส่วนที่พักค้างแรมที่ กทม.จัดเตรียมไว้ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) ได้ขยายจาก วันละ 1,000 คน เพิ่มเป็น 1,500 คน และประชาชนที่พักต้องลงทะเบียนวันต่อวัน เพื่อป้องกันการแอบอ้าง ส่วนการบริการรถรับส่งจะเริ่มต้นบริการเที่ยวแรกในเวลา 09.00 น. และคันต่อไปจะมาทุกๆ 20 นาที

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนที่มาร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท  ต้องเข้าพื้นที่ก่อนเวลา 2 ชั่วโมง โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วยเพื่อแสดงตัว ณ จุดคัดกรองที่กำหนดไว้ 6 โซน

ส่วนเรื่องเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน รวมถึงห้องน้ำหรือจุดให้บริการต่างๆที่ กทม.เตรียมไว้  ได้จัดทำ คิวอาร์โค้ดข้อมูลและผังจุดบริการประชาชน  อาหาร-น้ำดื่ม  รถสุขา และจุดคัดกรอง  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยพี่น้องประชาชนสามารถแสกนคิวอาร์โค้ดเพื่อเข้าไปตรวจสอบข้อมูลต่างได้ที่ facebook สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. หรือกดไปตามลิงค์ข้อมูลจุดบริการประชาชน ประกอบด้วย 

ข้อมูลและผังจุดบริการประชาชน

https://qrgo.page.link/kdRPs

อาหาร-น้ำดื่ม : https://qrgo.page.link/XXHn1

รถสุขา : https://qrgo.page.link/PS1So  และ

จุดคัดกรอง : https://qrgo.page.link/orKAB 

ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเข้ารับบริการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน