จับทัวร์หลอกผู้สูงอายุไปต่างประเทศสูญกว่า 3 ล้าน

กทม. 26 มี.ค.- ตำรวจจับเจ้าของบริษัทหลอกขายทัวร์ให้ผู้สูงอายุเที่ยวต่างประเทศ เสียหายกว่า 3 ล้าน 


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ศปอส.ตร.พร้อมตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุมนายพชร เรือนแก้ว กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟรายเวิร์ด แทรเวล จำกัด ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 


การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีประชาชนร้องเรียนมาที่ ศปอส.ตร จำนวนมากว่าถูก นายพชร หลอกให้ซื้อโปรแกรมทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ทั้ง โครเอเชีย, รัสเชีย และญี่ปุ่น แต่เมื่อถึงเวลาเดินทาง นายพชร ได้ขอเลื่อนวันเดินทาง หรือบางรายถูกแจ้งยกเลิกการเดินทาง โดยไม่คืนเงินหรือชดใช้ค่าเสียหาย และจากการตรวจสอบพบว่า นายพชร ไม่ได้จองโรงแรมที่พัก รวมถึงสายการบินตามโปรแกรมทัวร์ให้ลูกค้าตามที่ตกลงซื้อโปรแกรมทัวร์ และพบว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยพบว่าบริษัทมีการจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายและมีการพานักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวตามโปรแกรมทัวร์ก่อนหน้าทำให้น่าเชื่อถือ ประกอบกับผู้เสียหายบางรายรู้จักคุ้นเคยกับครอบครัวนายพชร ทำใหัหลงเชื่อ โดยพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 70 ราย มูลค่าความเสียหายร่วมไม่ต่ำ 3 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์