จับหญิงเปิดเฟชบุ๊กหลอกขายทัวร์ต่างประเทศเถื่อน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.- ตำรวจท่องเที่ยว จับหญิงเปิดเฟซบุ๊กหลอกขายทัวร์ต่างประเทศ โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก พร้อมบังคับบริษัททัวร์ตุรกีทิ้งลูกทัวร์ คืนเงินชดใช้ให้ผู้เสียหาย


พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับ นางสาวภัครารักษ์ กำลังเจริญ อายุ 31 ปี ในความผิดฐานประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์เปิดโฆษณาขายทัวร์ต่างประเทศทางเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อเพจว่า Happy love travel แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยจะมีการเสนอโปรแกรมทัวร์ในประเทศต่าง ๆ หลอกลวงนักท่องเที่ยวโดยรับจองทัวร์ เก็บเงินครบตามจำนวน เมื่อใกล้วันเดินทางก็จะอ้างว่าคนจองทัวร์น้อย ไม่สามารถออกเดินทางได้ หรือใช้ข้ออ้างอื่น ๆ โดยการนำเงินของลูกค้าไปหมุนใช้จ่ายในเรื่องอื่น และมีประชาชนหลงเชื่อจองทัวร์ผ่านเพจเฟซบุ๊กจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการสอบสวนจับกุม ส่วนเงินค่าจองทัวร์ ผู้ต้องหาได้คืนเงินให้กับผู้เสียหายจำนวนกว่า 40 คนหมดแล้ว  จึงไม่เข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงประชาชน รวมทั้งให้ผู้ต้องหาไปปิดเพจเฟซบุ๊กที่ใช้รับจองทัวร์

ส่วนอีกราย นางสาวอภิณห์พร พงษ์ปรีชาวงศ์ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน ที่เคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา หลังมีการหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายมากกว่า 35 คน ในการนำเที่ยวประเทศตุรกี ด้วยการเสนอขายทัวร์ รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถจัดรายการนำเที่ยวได้ตามที่ตกลงไว้ รวมทั้ง มีปัญหาเรื่องการเจรจาเรียกค่าเสียหายก่อนหน้านี้ ได้ทำการชดใช้เงินให้กับกลุ่มผู้เสียหาย เบื้องต้น วันนี้เริ่มทยอยจ่ายเป็นเงิน 100,000 บาท เพื่อเป็นการลดผลกระทบให้กับผู้เสียหายที่เป็นลูกทัวร์  ส่วนอีก 1.1 ล้านบาทจะรีบทยอยคืนในภายหลัง


พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจากับบริษัททัวร์ที่มีพฤติการณ์ทิ้งลูกทัวร์อย่างเด็ดขาด โดยจะจับกุมดำเนินคดีทั้งหมด พร้อมบังคับให้ชดใช้เงินคืนผู้เสียหาย ควบคู่การตรวจสอบดำเนินคดีกับมักคุเทศก์ต่างด้าวที่สวมบัตรประชาชนคนไทย เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย.-สำนักข่าวไทย

         


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์