บริษัททัวร์โต้กลับ ทิ้งลูกทัวร์เที่ยวตรัง

รร.เมอร์เคียว 22 มิ.ย.-บริษัททัวร์เปิดแถลงข่าวชี้แจงยืนยันไม่ทิ้งลูกทัวร์ลอยแพเที่ยวตรัง เป็นเหตุสุดวิสัย ฝนตกพายุเข้า ช้าแค่ 15 นาที แถมโดนลูกทัวร์ข่มขู่ เล็งอาจฟ้องกลับ  


นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานกรรมการบริษัท มัณดาวีด์ จำกัด แถลงข่าว ชี้แจงกรณีถูกลูกทัวร์ ร้องถูกลอยแพ จากการซื้อแพ็คเกจเที่ยวตรัง โดยนำเอกสารหลักสารการสนทนาทางไลน์มาเป็นหลักฐานว่า ทางบริษัทมีการพูดคุยกับลุกค้าตลอด ตั้งแต่มีการซื้อแพ็คเกจการท่องเที่ยวที่ศูนย์สิริกิติ์ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นราคาที่ถูก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และได้มีการติดต่อลูกค้าจนกระทั่งตอนเช้าของวันที่  21 มิถุนายน ก่อนที่ลูกทัวร์จะเดินทางไปแจ้งความ สภ.เมืองตรัง  


อย่างไรก็ตามยืนยันว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากความล่าช้า เนื่องจากบริษัทของตนเอง  ได้มีการดิวกับบริษัททัวร์ท้องถิ่นในพื้นที่ให้มารับ แต่ปรากฎว่ามาช้าเพียง15นาที ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมลูกทัวร์ถึงไม่ยอมรับ ทั้งที่มีความตั้งใจว่าจะมาท่องเที่ยว กลับเดินทางไปที่สถานีตำรวจเพื่อแจ้ง และจากนั้นไม่นานก็มีผู้สื่อข่าวเดินทางมาทำข่าวทันที 


นายประสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อมีการตกลงเจรจากัน ทางลูกทัวร์กลับมีการข่มขู่กลับ เรียกร้องค่าเสียหายให้ทางบริษัทค่าเงินส่วนที่เหลือคืน ทั้งที่ได้มีการใช้แพ็คเกจท่องเที่ยวไปส่วนหนึ่งแล้ว โดยก่อนหน้านั้นเดินทางไปเกาะช้าง  ซึ่งตามแพ็คเกจทัวร์ที่ระบุไว้ 20,000 บาทนั้น ต้องเดินทางไปที่เกาะช้าง ตรัง และกระบี่  ดังนั้น  เมื่อลูกทัวร์เรียกร้องขอให้จ่ายเงินชดเชยคืน 16,000 บาท จึงไม่สามารถทำได้ เพราะได้ใช้บางส่วนของแพ็คเกจท่องเที่ยวไปแล้ว จึงสามารถคืนเงินได้ 12,000 บาทเท่านั้น ซึ่งทางบริษัทฯได้มีการโอนเงินทันที  และได้นำหลักฐานมาแสดงกับสื่อมวลชน 

นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ มองเรื่องดังกล่าวอาจเป็นความพยายามในการดิสเครดิต เนื่องจากบริษัทของตนกำลังจะเข้าตลากหลักทรัพย์ ในวันที่ 24 มิถุนายน ก็จะมีการแถลงข่าว อย่างไรก็ตามได้มีการปรึกษาฝ่ายกฎหมายของบริษัท 4 คนอาจมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับกลุ่มบุคคลที่ทำให้เสียชื่อเสียงเพราะมีหลักฐานและเวลาการเดินทางชัดเจนว่าทางบริษัทมีความพยายามติดต่อกับลูกทัวร์แต่สิ่งที่ลูกทัวร์เรียกร้อง เป็นสิ่งที่เกินแพ็คเกจระบุ หรือมีการเขียนไว้ในสัญญาท่องเที่ยว ทั้งการขอเรือขนาดใหญ่มารับ ก็ไม่ได้ระบุจึงอยากให้สังคมให้ความเป็นธรรมกับบริษัทด้วย ความล่าช้าที่เกิดขึ้น ก็เพราะวันนั้นมีฝนตกพายุเข้าและล่าช้าเพียงแค่    15 นาทีเท่านั้น แต่กลับเดินทางไปแจ้งความทันที .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์