เลื่อนฝากขัง “ซินแสโชกุน” เป็นพรุ่งนี้

กทม. 13 เม.ย.-ซินแสโชกุนเปิดใจครั้งแรก หลังถูกจับกุมคดีหลอกขายทัวร์ไปญี่ปุ่น แต่กลับลอยแพลูกทัวร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยืนยันไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน ตำรวจยังเค้นสอบ และเลื่อนฝากขังเป็นวันพรุ่งนี้


ความคืบหน้าคดีการจับกุมนางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิส หรือซินแสโชกุน ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลอกลวงประชาชนให้สมัครสมาชิกบริษัทขายอาหารเสริม แถมทริปเดินทางไปญี่ปุ่นในราคา 10,000 บาท ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน แต่กลับลอยแพลูกทัวร์กว่า 1,000 คน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยซินแสโชกุนถูกควบคุมตัวจากวัดป่าชัยมงคล อำเภอเมืองระนอง มาแถลงที่กองปราบปรามเมื่อคืนที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าว ระบุอยู่ระหว่างการติดตามทรัพย์สินของซินแสโชกุน ตรวจสอบพบมีเงินสด 3 ล้านบาท พร้อมประสานให้ ปปง. ตรวจสอบและอายัดบัญชีและทรัพย์ของซินแสโซกุน ก่อนนำเงินทยอยคืนให้กับผู้ที่เสียหายทั้งหมด แต่อาจได้ไม่เต็มจำนวน นอก


จากนี้ยังเตรียมเรียกแม่ข่ายในทีมรวม 30 คน มาสอบปากคำ และวันพรุ่งนี้จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งญาติของซินแสโชกุนที่เดินทางมาเยี่ยมด้วย
     
ด้านซินแสโชกุนแถลงเปิดใจเป็นครั้งแรกไม่ได้ฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากธุรกิจของตนไม่ใช่การขายทัวร์ แต่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาด เพื่อตอบแทนผู้ที่จ่ายค่าสมัครสมาชิกมาร่วมขายอาหารเสริมโดยการพาไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่มีหัวหน้าทีมบางรายไปโฆษณาว่าเป็นทริปทัวร์ ทำให้เข้าใจผิด สำหรับทริปไปญี่ปุ่นที่มีกำหนดเดินทางเมื่อวันที่ 11 เมษายน เกิดปัญหาการจัดการรายชื่อที่ล่าช้า ต้องซื้อตั๋วเครื่องบิน เดินทางแบบแยกกลุ่ม ไม่ใช่เช่าเหมาลำ ทำให้การคอนเฟิร์มตั๋วโดยสารจากสปอนเซอร์ที่ฮ่องกงล่าช้าไปด้วย จึงเกิดความวุ่นวาย  

ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายต้องการยกเลิกธุรกิจ และขอคืนเงิน ซินแสโชกุนให้ติดต่อกับหัวหน้าทีมเพื่อตรวจสอบเอกสารก่อน เนื่องจากเงินได้จ่ายเป็นค่าสินค้าไปเกือบหมดแล้ว ทำให้ตัวแทนผู้เสียหายไม่พอใจลุกขึ้นตะโกนด่า และเดินออกจากห้องประชุมทันที เนื่องจากไม่สามารถติดต่อหัวหน้าทีมที่ชักชวนมาสมัครได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีกับซินแสโชกุนได้ในคดีอาญาเท่านั้น ส่วนคดีแอบอ้างเบื้องสูงอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและคลิปเสียง ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเข้าข่ายตามมาตรา 112 หรือไม่ และผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับซินแสโชกุนได้เอง  


สำหรับคดีนี้ตำรวจได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวเครือข่ายของซินแสโชกุนมาสอบสวนที่ มทบ.11 และในวันนี้จะมีการส่งตัวเครือข่ายมาสอบสวนที่กองปราบปรามเพิ่มอีก 5 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์