fbpx

BIG STORY : “ขอโทษครับ” คำสั้นๆ จาก “เปรมชัย” หลังศาลให้ประกันตัว

กาญจนบุรี 19 มี.ค.- นายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจหมื่นล้าน ถูกศาลตัดสินจำคุก 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ในคดีเสือดำ โดยศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 400,000 บาท เจ้าตัวกล่าวขอโทษสั้นๆ ก่อนเดินทางกลับ ด้าน “หัวหน้าวิเชียร” พอใจในคำตัดสิน ลั่นความยุติธรรมมีจริง เสือดำไม่ตายฟรี


08.09 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด พร้อมทนายความเดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ด้วยสีหน้าเรียบเฉย และเดินขึ้นชั้น 2 ของอาคารศาลทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักเกาะติดรายงานข่าวบริเวณหน้าศาล


จากนั้น 09.09 น. นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ และพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิเดินทางมาถึง โดยนายวิเชียร กล่าวกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า รอฟังคำพิพากษา และที่ผ่านมาทำเต็มที่แล้ว 


คดีนี้พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ในความผิดต่อ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 6 ข้อหาหลัก ซึ่งที่ผ่านมาศาลจังหวัดทองผาภูมิสืบพยานโจทก์ 32 ปาก และสืบพยานจำเลย 17 ปาก ก่อนนัดฟังคำตัดสิน 09.00น. วันนี้ ซึ่งหลายคนจับตาว่าผลการตัดสินของศาลชั้นต้นในคดีที่มีจำเลยเป็นเศรษฐีหมื่นล้านและมีเสื่อดำเป็นเหยื่อจะมีข้อสรุปอย่างไร ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษาไม่ถึงชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่า

เจ้าสัวเปรมชัย ถูกสั่งจำคุก 16 เดือน จาก 3 ความผิด คือ ร่วมกันพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า, ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) ศาลยกฟ้อง

ส่วนจำเลยที่ 2 นายยงค์ คนขับรถนายเปรมชัย ถูกลงโทษ 3 ข้อหา คือ ความผิดต่อ พ.ร.บ.อาวุธปืน และร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมจำคุก 13 เดือน โดยศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันล่าสัตว์ป่า และร่วมกันเก็บของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

จำเลยที่ 3 นางนที แม่ครัวทำอาหารระหว่างตั้งแคมป์ ถูกลงโทษข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี เนื่องจากศาลเห็นว่าไม่ได้ร่วมล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง และไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน

และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ มือลั่นไกยิงเสือดำรับโทษหนักสุด รวมจำคุก 2 ปี 17 เดือน โดยมีข้อหาพยายามล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และ ข้อหาล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

ส่วนค่าเสียหายทางแพ่งให้จำเลยที่ 1 และ 4 ร่วมกันชำระเป็นเงิน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 จนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้องคือกรมอุทยาน ขณะที่ของกลางศาลมีคำสั่งให้ริบไว้ ยกเว้นเกลือป่น ถุงดำ และรถยนต์โตโยต้า ทะเบียน 7 กค 2192 ให้คืนแก่เจ้าของ

นายวิเชียร ชิณวงษ์ กล่าวว่า พอใจผลการตัดสินของศาล ส่วนจะอุทธรณ์หรือไม่ขอปรึกษาผู้บังคับบัญชาและอัยการก่อน พร้อมระบุวันนี้สามารถทวงความยุติธรรมให้เสือดำที่ตายไปได้แล้ว

ด้านทนายความของนายเปรมชัย ระบุจะยื่นอุทธรณ์คดีต่อ เนื่องจากมีความเห็นแย้งกับคำพิพากษาบางข้อ ส่วนคำพิพากษาของนายเปรมชัย ที่ไม่มีความผิดเรื่องเสือดำนั้น ตนไม่มีความเห็น ให้ดูที่เหตุผลของศาล

ล่าสุด ศาลให้ประกันตัวจำเลยทั้งสาม โดยนายเปรมชัย และนายยงค์ จำเลยที่ 2 ใช้วงเงินประกันตัวคนละ 400,000 บาท และนายธานี จำเลยที่ 4 จำนวน 500,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ เว้นแต่จะได้รับอนุญาต โดยนายเปรมชัย กล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนก่อนขึ้นรถว่า “ขอโทษครับ”.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว