fbpx

สีหมอก เอฟซี ยอมเคลียร์ค่าจ้างนักเตะ – ทีมโค้ช

กรุงเทพฯ 19 มี.ค.- ประธานสโมสร สีหมอก เอฟซี ยอมเคลียร์ปัญหาค้างค่าจ้างนักเตะและสต๊าฟโค้ชกว่า 10 ล้านบาท หลังนักเตะในทีมต้องรวมเงินกันเป็นค่าเดินทางไปแข่งขันตั้งแต่เปิดฤดูกาล


ฟุตบอลลีกอาชีพของไทย ในระดับ T3 เกิดเหตุการณ์ผู้บริหารค้างค่าจ้างนักเตะอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดวันนี้ทั้งสองฝ่ายได้เผชิญหน้ากัน เพื่อเจรจาหาข้อยุติในเรื่องนี้ โดยประธานสโมสรสีหมอก เอฟซี ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์


เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา “โค้ชอู๊ด” สราวุธ ตรีพันธ์ เฮ้ดโค้ช พร้อมนักเตะนำโดย “เจ้าโก้” ดัสกร ทองเหลา และ “เจ้ากอล์ฟ” วุฒิชัย ทาทอง สองอดีตนักเตะทีมชาติไทยของทีมสีหมอก เอฟซี ในไทยลีก 3 พร้อมเพื่อนร่วมทีมรวม 31 คน เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนผ่าน นายวรงค์ ทิวทัศน์ เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันบริษัทไทยลีก จำกัด เพื่อดำเนินการ และติดตามความคืบหน้า หลังจากผู้บริหารค้างค่าจ้างเป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดก็ผิดนัดไม่จ่ายเงินงวดแรกเมื่อวันที่ 14 มีนาคมผ่านมา จึงตัดสินใจมายื่นเรื่อง และหลักฐานว่าสโมสรค้างค่าจ้างเป็นเงินเท่าไร ให้กับ บริษัทไทยลีก รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหากวันนี้ที่นัดเจรจากันอีกครั้ง ยังตกลงกันไม่ได้ บริษัท ไทยลีก จะส่งเรื่องต่อไปยัง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อส่งต่อไปยังคณะกรรมการวินัยและมารยาท ดำเนินการต่อไป

โดยนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล นักเตะและสต๊าฟโค้ช ต้องรวบรวมเงินเป็นค่าเดินทางไปแข่งขันในแต่ละนัด จนบางคนต้องขายสร้อยคอ ของมีค่า เอาบ้านไปจำนอง เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่าย ส่วนบางคนภรรยาก็ใกล้คลอด ทำให้ประสบปัญหาในการดำเนินชีวิตอย่างมาก จะย้ายทีมก็ย้ายไม่ได้ เพราะเปิดฤดูกาลไปแล้ว จะไม่เตะก็อาจจะถูกสโมสร ที่เป็นนายจ้างฟ้องร้องเอาผิดได้ ทำให้ต้องลงเตะด้วยสภาพจิตใจที่ไม่เต็มร้อย


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงวันนี้ นายธนเดช ยงกิจจาธร ประธานสโมสรสีหมอก เอฟซี ทีมในไทยลีก 3 โซนล่าง ได้เดินทางมาที่บริษัทไทยลีก จำกัด อาคารจิตอุทัย เพื่อเจรจาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาค้างค่าจ้างนักฟุตบอลทีมสีหมอก โดยมีสินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ (PFA) พร้อมด้วยดัสกร ทองเหลา คณะกรรมการสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และนักเตะทีมสีหมอก เอฟซี รวมถึงวิษณุศักดิ์ แก้วเรือง ผู้รักษาประตูทีมสีหมอก และตัวแทนบริษัทไทยลีก จำกัด โดยในการเจรจาครั้งนี้ทางนายธนเดช ไม่อนุญาตให้ช่างภาพและนักข่าวเข้าถ่ายภาพ หากจะมีการถ่ายภาพจะไม่มีการพูดคุยและจะเดินทางกลับทันที 

แต่หลังจากมีการพูดคุย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เปิดเผยว่า การคุยวันนี้ได้มีการทำข้อตกลงระหว่างสโมสรกับนักเตะ เบื้องต้นนักเตะยอมถอยมา 1 ก้าวเพื่อให้การเจรจาบรรลุไปได้ในเบื้องต้น ซึ่งสโมสรขอเวลา 1 สัปดาห์หาเงินมาจ่ายให้กับนักเตะที่ค้างอยู่ และทำหนังสือสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร จากนั้นสัปดาห์หน้าจะมีการจ่ายเงินให้กับนักเตะแต่จะจ่ายในรูปแบบไหนทางสโมสรยังไม่สรุป ขณะที่ดัสกร ทองเหลา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเป็นข้อตกลงระหว่างสโมสรกับนักเตะ

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทย ลีก จำกัด กล่าวว่า ไทยลีกไม่อยากตัดสินสีหมอก เอฟซี ตอนนี้ เพราะสามารถพูดคุยตกลงกันได้ แต่ถ้าหากยังเบี้ยว หรือไม่จ่ายตามสัญญาที่มีการพูดคุยกัน ทางไทยลีก จำเป็นต้องตัดสิทธิและถอนใบอนุญาตสีหมอก เอฟซี ออกจากสมาชิกฟุตบอล แต่จะช่วยเหลือประสานนักฟุตบอลกรณีมีการฟ้องร้องสู้คดี เพื่อไม่ให้นักฟุตบอลโดนเอารัดเอาเปลี่ยน

ขณะเดียวกัน “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม อดีตประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1, 2 และ 3 และประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ได้ให้ข้อคิดถึงคนทำทีมฟุตบอลว่าขอให้ศึกษารายละเอียดให้รอบคอบว่าจะเข้ามาในรูปแบบใด เนื่องจากการทำทีมฟุตบอลนอกจากใจรักแล้ว ยังต้องมีเงินเพียงพอต้องดูแลนักเตะทีมงานสต๊าฟโค้ชทั้งปี รวมทั้งค่ารายจ่ายอื่นๆ อีกมากมาย และเอเย่นต์นักฟุตบอลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเหลือนักฟุตบอล หากเกิดปัญหาขึ้น

นอกจากนี้ “บิ๊กแป๊ะ” ยังได้กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ยังยินดีให้การช่วยเหลือหากนักฟุตบอลทีมสีหมอกต้องการให้มูลนิธิช่วยเหลือในด้านกฎหมาย หรือประสานงานด้านต่างๆ แม้ว่าจะมีสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพดูแลให้แล้วก็ตาม จะได้ช่วยกันไม่ให้นักกีฬาโดนเอารัดเอาเปรียบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนเหนือ-อีสาน-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนัก กทม.ฟ้าคะนอง 70%

กรมอุตุฯ เผยไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 70% กับมีลมกระโชกแรงและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองคำไทยปรับเปลี่ยน 16 ครั้งวันนี้

สมาคมค้าทองคำ แจ้งทองคำไทยผันผวน วันนี้ปรับเปลี่ยน 16 ครั้ง อุบัติเหตุที่ทำให้ประธานาธิบดีอิหร่านเสียชีวิต ทำให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ 3 จชต. หลังกลับไทย

นายกฯ เผยได้รับรายงานสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้จาก ผบ.ทบ. เตรียมลงพื้นที่ภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังกลับไทย รับต้องพิจารณากฎหมายบังคับใช้ในพื้นที่-มาตรการรักษาความปลอดภัยทั้งหมด