fbpx

เจ้าหน้าที่ปะทะโจรตาย 2 ยึดที่พักได้ 8 หลัง

นราธิวาส 11 ก.พ.-เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกลุ่มคนร้ายบนเทือกเขาหลังหมู่บ้านไอลาคอ จ.นราธิวาส คนร้ายเสียชีวิต 2 คน ยึดที่พักชั่วคราวได้ 8 หลัง คาดเป็นกลุ่มที่บุกยิงพระวัดรัตนานุภาพ มรณภาพ 2 รูป 


วันนี้ เวลา 12.45 น. พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง จำนวน 3 ชุด ปฏิบัติการขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขา หลังหมู่บ้านไอลาคอ ม.5 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวมีกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ ได้ใช้เป็นสถานที่แฝงตัวเคลื่อนไหวซ่องสุมเพื่อก่อเหตุร้าย 


เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันเดินเท้าขึ้นไปพิสูจน์ทราบ ด้วยการลัดเลาะป่าสวนยางพาราที่รกทึบขึ้นไปบนเทือกเขาเกือบ 1 ชั่วโมง พบกองกำลังติดอาวุธจำนวนหนึ่งอาศัยอยู่ที่บริเวณที่พักชั่วคราวโดยใช้ผ้ายางพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ทำเป็นหลังคา โดยปลายทั้ง 4 ด้าน ใช้เชือกผูกไปโยงติดกับกิ่งไม้ คนร้ายซึ่งทำหน้าที่ดูต้นทางได้พบเห็นเจ้าหน้าที่และใช้อาวุธปืนยิงใส่จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดการปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 30 นาที ส่งผลทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 คน คือ 1.นายอูเซ็ง เจ๊ะมิง 2.นายมูฮัมหมัดซากีริน สาแม โดยรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและยืนยันผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายอีกครั้ง  

เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดที่พักชั่วคราวได้ จำนวน 8 หลัง ซึ่งภายในมีเครื่องนุ่งห่มและของใช้ยังชีพในป่าจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน AK 102 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน M16 A2 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ยังพบรอยเลือดเป็นจำนวนมากตกอยู่บริเวณที่พักชั่วคราว ซึ่งคาดว่าคนร้ายที่หลบหนีไปได้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3-5 คน จากคนร้ายทั้งหมด 8 คน


เบื้องต้น พ.อ.อิศรา คาดว่าเป็นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิงพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอ.สุไหงปาดี และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี มรณภาพพร้อมพระลูกวัดอีก 1 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 2 รูป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองกำลังผสมได้จัดชุดติดตามไล่ล่ากดดันอย่างกระชั้นชิดแล้ว

นอกจากนี้ พ.อ.อิศรา ได้ประสานไปยังกองกำลังภาคพื้นดิน อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จะแนะ เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.นราธิวาส 49 และฝ่ายปกครอง อ.จะแนะ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลต่างๆในพื้นที่ที่คนร้ายอาจจะแฝงตัวเป็นชาวบ้าน เข้าไปทำการรักษาอาการที่บาดเจ็บ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง