อนุทินประกาศตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

บุรีรัมย์ 17 ม.ค.-อนุทิน นำทัพว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ เปิดตัวที่บุรีรัมย์ ประกาศตัวเป็นนายกฯ จะทำให้ประชาชนไม่ยากจน และหมดความขัดแย้ง ประเทศสงบสุข   ลั่นเลือกข้างประชาชน  ไม่มีใครสั่งเลี้ยวซ้าย-ขวา ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค เดินฝ่าฝูงชนกว่า 3 หมื่นคนไปขึ้นสแตนด์ผู้สมัครส.ส.เขต และเริ่มด้วยการต้อนรับนายชัย ชิดชอบ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อหมายเลข 2 ของพรรค โดยนายชัยได้ถอดผ้าขาวม้าจากตัวไปคล้องเอวให้นายอนุทิน พร้อมเป่ากระหม่อมให้พรเอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นายอนุทิน ชี้แจงเหตุผลที่มาเปิดตัวที่บุรีรัมย์ เพราะพรรคภูมิใจไทยผูกพันแน่นแฟ้นกับจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะตั้งพรรคได้มารวมตัวกันที่บุรีรัมย์ จึงถือว่าพรรคนี้เกิดขึ้นจากจังหวัดบุรีรัมย์ บัตรประชาชนของตนก็อยู่ที่บุรีรัมย์  อีกทั้งรักและเคารพนายชัย ชิดชอบ เสมือนพ่อ และรักนายเนวิน ชิดชอบ เสมือนพี่ชาย ซึ่งถือเป็นครูทางการเมือง ทั้งนี้ปัจจุบันบุรีรัมย์มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 3 ล้านคน สะท้อนถึงการทำงานที่ประสบความสำเร็จตามหลักบุรีรัมย์โมเดล และพรรคพร้อมจะนำหลักนี้มาใช้ในทุกพื้นที่ของประเทศ ทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่ม


นายอนุทิน ยังประกาศแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ภายใต้นโยบายลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน จะทำให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้น มีความสุข ไม่สร้างปัญหาความขัดแย้ง เน้นทำ ไม่เน้นพูด และเคารพกติกา พร้อมทำตามความต้องการของประชาชน อยู่ข้างประชาชนตลอดไป ไม่เปลี่ยนแปลง   เพราะเลือกข้างมานานแล้ว คืออยู่ข้างประชาชน ไม่มีใครสั่งเลี้ยวซ้าย หรือขวาได้  ดังนั้นขอฝากพรรคภูมิใจไทยให้มีโอกาสเข้าไปทำงานเป็นรัฐบาล เพื่อทำลายกำแพงความยากจนให้กับประชาชน ทำลายทุกข้อจำกัดที่สร้างความลำบากให้ประชาชน หมดเวลาแก้แค้น พร้อมประกาศตัวเป็นศัตรูหมายเลข 1 ของความยากจนและความเหลื่อมล้ำ และขอทวงคืนประเทศไทยที่น่าอยู่กลับคืนมาทุกตารางนิ้วบนผืนแผ่นดินไทย 

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ย้ำ”ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องประชาชน”  เน้นการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำโดยใช้ระบบกำไรแบ่งปันร้อยละ 70 ให้กับชาวนา การออกกฎหมายเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนใต้ การแก้กฎหมายประมงเพื่อทางรอดชาวประมงไทย คนทำมาหากินต้องขับแกร็บ แบบถูกกฎหมาย การยกระดับ อสม.เป็นหมอประจำบ้าน พร้อมปรับเพิ่มค่าตอบแทน คนไทยเรียนออนไลน์ฟรีตลอดชีวิต รวมถึงการแก้ปัญหาหนี้ กยศ. พร้อมยืนยันนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่นโยบายขายฝัน และมั่นใจว่าจะไม่กระทบวินัยการเงินการคลังของประเทศ เพราะก่อนจัดทำนโยบายได้ศึกษาข้อมูลจากกระทรวงต่างๆแล้ว โดยจะไม่เพิ่มงบประมาณแผ่นดินอย่างเด็ดขาด

นายอนุทิน ขึ้นเวทีปิดท้ายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั่วประเทศ เรียกร้องขอให้ประชาชนสนับสนุนว่าผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทยให้ได้เกินกึ่งหนึ่ง และหากพรรคได้รับเลือกเป็นอันดับหนึ่ง ก็พร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเป็นนายกรัฐมนตรีเอง ซึ่งเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่จะนำทีมของพรรคทลายอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศ ซึ่งยืนยันนโยบายที่ประกาศในวันนี้ทุกนโยบายทำได้จริง รวดเร็ว และทำได้ทันที 


 “ทุกอย่างจะทำได้จริง ทำได้เร็ว และทำได้ทันที เมื่อประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาล การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขอให้เลือกให้เกิน 375 คน พรรคภูมิใจไทยจะเป็นรัฐบาล เป็นแกนนำทำความเจริญให้กับประเทศไทย และหากประชาชนให้ความไว้วางใจ ก็พร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี มันต้องเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ถึงตอนนั้น “หมูไม่กลัวน้ำร้อนแล้ว” ผมจะนำสมาชิกพรรคทำลายทุกข้อจำกัด ลดอำนาจรัฐ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน”นายอนุทิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน