fbpx

ขวัญผวาเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านใช้มนต์ดำจัดการคู่แข่ง

สุราษฎร์ธานี 17ธ.ค.-หัวคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน แห่เข้าทำทำพิธีปัดรังควาน หลังพบกระดาษขาวห่อพันหุ่นขี้ผึ้งและมีรายชื่อชาวบ้าน 20 คนอยู่ในกระดาษ มาฝังที่เมรุวัด สันนิษฐานเป็นการทำคุณไสยใส่กัน


ที่สำนักสงฆ์บ้านคลองโสด หมู่ที่ 13 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ. สุราษฎร์ธานี ได้มีชาวบ้านประมาณ 50 คนที่นำโดยนายจงรักษ์ โสมเพชร เข้าพบ พระกู้ศักดิ์ กุสละจิตโต หัวหน้าสำนักสงฆ์บ้านคลองโสดเพื่อทำพิธีปัดรังควานหลังจากพบ มีการทำมนต์ดำคุณไสยหวังทำร้ายผู้สมัครชิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 20 บ้านแม่ทะบน ต.ประสงค์พร้อมหัวคะแนนรวม 20 คน


พระอาจารย์กู้ศักดิ์ กุสลจิตโต หัวหน้าสำนักสงฆ์กล่าวว่า ประมาณ 3-4 ทุ่มคืนวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าแมวที่เลี้ยงไว้ส่งเสียงร้องจึงออกมาเอาอาหารให้แมวแต่มองเห็นว่ามีแสงไฟที่ศาลากลัวว่าคนขับรถจะนัดผู้หญิงเข้ามาที่วัดจึงเดินไปดู พบโยมวาสและโยมวรรณสองแม่ลูกจึงถามว่าทำอะไรกัน ทั้งคู่ตอบว่ามาแก้กรรมเนื่องมีพระทักมา  จึงพาไปที่หน้าเมรุ 2 แม่ลูกก็ขุดดินกลบฝังบางสิ่งลงไปแต่ก็ไม่ได้สนใจ เมื่อทั้งคู่ทำภารกิจเสร็จแล้ว ตนก็กลับขึ้นกุฏิรุ่งขึ้นก็ออกบิณฑบาตรตามปกติแต่เมื่อกลับเข้าวัดรู้สึกหนาวๆร้อนผิดปกติ ประกอบกับสุนัขภายในวัดเห่าหอนขึ้นอย่างผิดปกติเปรียบเสมือนสุนัขเห็นวิญญาณ  ซึ่งปกติในพื้นที่นี้หากจะมีผู้เสียชีวิตทางทิศไหนสุนัขก็จะหอนไปทางทิศนั้น แต่ครั้งนี้หอนกันทั้งวัดหันหน้าที่ไปที่เมรุเผาศพที่เดียวประกอบกับเมื่อคืนที่ผ่านมาผิดปกตินอนก็นอนไม่ได้นั่งกรรมฐานก็ไม่ได้  คนขับรถประจำวัดจึงได้ถามตนว่า เมื่อวันก่อน 2 แม่ลูกเอาอะไรมาฝังที่เมรุ ตนจึงไปสวดถอนตามพระวินัย เหมือนกับการสวดถอนพระอุโบสถ ขณะกำลังสวดถอนชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ใส่บาตรไม่ทันได้นำข้าวมาถวายที่วัดพบว่าตนกำลังทำพิธีสวดถอนอยู่เมื่อเสร็จพิธีก็ขุดขึ้นมาดูพบว่ามีกระดาษขาวห่อพันหุ่นขี้ผึ้งและมีรายชื่อชาวบ้าน 20 คนอยู่ในกระดาษ  

พระอาจารย์กู้ศักดิ์ กุสลจิตโต ยังระบุว่าหุ่นขี้ผึ้งที่พบตนสันนิษฐานว่าเป็นการทำคุณไสยใส่กันเนื่องจากขี้ผึ้งที่ใช้เป็นขี้ผึ้งเดือน 5 และคลุกเคล้ากับเถ้ากระดูกผีตายโหงผสมน้ำลายหมาบ้าที่หมอทำคุณไสยที่เป็นหมอแขกหรือหมอเขมรนิยมนำมาปั้นเป็นหุ่นและตัดมือตัดตีน เพื่อให้ผู้ที่มีรายชื่อประสบเหตุเภทภัยถึงแก่ชีวิตยามเมื่อมนต์ดำออกฤทธิ์ โดยเฉพาะในวันข้างแรมที่เป็นเดือนดับ ถึงตนจะทำพิธีสวดถอนแล้วตาม แต่ผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในกระดาษจะต้องมาทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรพร้อมถือศีลปฏิบัติธรรมสักระยะหนึ่ง


พระอาจารย์กู้ศักดิ์ กุสลจิตโต  ยังเปิดเผยอีกว่าหลังจากตนนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นบอกเล่ากับชาวบ้านก็ถูกขู่และมีการบอกฝากมากับคนขับรถว่าอย่าให้พระออกมาบิณฑบาตรในหมู่บ้านไม่มีใครใส่บาตรให้กินอีกเนื่องจากไม่พอใจที่ไปเล่าความจริงทั้งหมดให้ชาวบ้านอีกกลุ่มฟัง

ด้านนายจงรักษ์ โสมเพชร ได้เปิดเผยว่า ตนลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ม.20 บ้านแม่ทะบน โดยมีผู้สมัครจำนวน 2 คน และเชื่อว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นมาจากสาเหตุการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ เป็นเหตุทำคุณไสยใส่กัน และไม่คิดว่าทางฝ่ายคู่แข่งขันจะดำเนินการเยี่ยงนี้ ทำให้ชาวบ้านที่มีรายชื่อทราบเรื่องตกอยู่ในอาการหวาดผวา ซึ่งบางคนก็ไม่เชื่อว่ามนต์ดำจะมีอยู่แต่ก็ไม่กล้าหลบหลู่  ล่าสุดเป็นที่วิพากวิจารณ์กับเรื่องที่เกิดขึ้นกันอย่างมากมายจนชาวบ้านทั้งหมู่บ้านอยู่ในอาการหวาดผวา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย