ยันเงิน 500 บาทให้ความสุขผู้มีรายได้น้อย

นนทบุรี 11 ธ.ค. – รัฐมนตรีพาณิชย์ย้ำประเมินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐอย่างต่อเนื่อง พร้อมเร่งแก้ไขจุดอ่อนที่ยังเป็นปัญหา ส่วนการให้วงเงิน 500 บาทช่วงสิ้นปี รัฐบาลตั้งใจช่วยเหลือให้ผู้มีรายได้น้อยมีความสุข จึงไม่อยากให้มองเป็นเรื่องการเมือง


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ผ่านมานั้น มีการประเมินผลการดำเนินงานตลอดเวลา เพราะรัฐบาลอยากให้เกิดประโยชน์กับผู้มีรายได้น้อยสูงสุด และพร้อมที่จะมีการปรับปรุง  ซึ่งจากปัญหาที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงผู้ถือบัตรที่ไม่มีรายได้น้อยจริงนั้น ขณะนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเตรียมออกมาตรการ เพื่อแก้ไขจุดอ่อนเหล่านี้โดยพิจารณาจากรายได้ทั้งครอบครัว เช่นเดียวกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ เพื่อรองรับการใช้จ่ายของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 30,000 แห่งทั่วประเทศนั้น ขณะนี้เริ่มอยู่รอดได้แล้ว ทำให้ก้าวต่อไปจะต้องดันให้ร้านค้าเหล่านี้มีความเข้มแข็ง โดยเชื่อมโยงความร่วมมือกับภาคเอกชนเข้ามาช่วย รวมทั้งจะดึงรูปแบบที่ประสบความสำเร็จจากต่างประเทศมาเป็นโมเดลปรับใช้

ส่วนการให้วงเงิน 500 บาทในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น รัฐบาลตั้งใจช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้มีความสุขในช่วงปีใหม่มีเงินไปจับจ่ายใช้สอย จึงไม่อยากให้มองเป็นเรื่องของการเมือง แต่อยากให้ประชาชนมีเงินสดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ใช้ในช่วงเทศกาลเท่านั้น  ซึ่งวงเงินดังกล่าวจะอยู่ในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์สามารถรูดซื้อสินค้า และสามารถกดเป็นเงินสดได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ