fbpx

แห่กดเงิน 500 บาท ของขวัญปีใหม่จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

กทม. 9 ธ.ค.-ประชาชนในหลายจังหวัดแห่กดเงิน 500 ของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล ในโครงการแก้จนจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างคึกคัก


วันที่สองของการโอนเงิน 500 บาท เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งกรมบัญชีกลางได้แบ่งการจ่ายเงินตามเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน โดยวันนี้ 9 ธันวาคม จ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิที่มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 31  35  36  37  38 และ 39 วันที่ 10 ธันวาคม จ่ายให้ผู้มีเลขบัตรขึ้นต้นด้วยเลข 1  2  4  5 และ 8 ส่วนผู้ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 32  33 และ 34 ได้จ่ายเงินให้ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา อย่างที่เทศบาลเมืองเลย ประชาชนผู้มีรายได้น้อยจากหลายอำเภอ ต่างนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาต่อคิวตรวจสอบยอดเงิน 500 บาท กันอย่างต่อเนื่อง  ส่วนใหญ่บอกว่า ดีใจ เงินส่วนนี้ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายได้ส่วนหนึ่ง แต่ในระยะยาวอยากให้ช่วยเหลือเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร เนื่องจากปีนี้ราคาตกต่ำมาก

ที่อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ก็คึกคักไม่ต่างกัน ผู้มีสิทธิ์เดินทางมาต่อคิวกดเงิน 500 บาทตลอดทั้งวัน นางอมรรัตน์ ธนะผาง อายุ 57 ปี  บอกว่า ดีใจมาก ที่ทางรัฐบาลมอบเงินของขวัญปีใหม่ให้ จะนำไปใช้จ่ายในครอบครัว ขณะที่ผู้มีสิทธิ์อีกหลายคนบอกว่า อยากให้เพิ่มวงเงินเป็น 1,000บาท


ส่วนที่ภาคใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ผู้มีสิทธิ์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ เดินทางมาเชคยอดเงิน 500 บาท กันเนืองแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนใหญ่ยังพบปัญหาไม่รู้เงื่อนไขเรื่องการจ่ายเงินตามวันที่กรมบัญชีกลางกำหนด จึงเดินทางมาพร้อมๆกันเช่นเดียวกับที่จังหวัดตรัง ที่บริเวณตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาตรัง  มีประชาชนมาต่อคิวตรวจสอบยอดเงินเป็นจำนวนมาก หลายรายมียอดเงินเข้าบัญชี และสามารถถอนออกมาใช้จ่ายได้ทันที ขณะที่ในอำเภอต่างๆก็มีประชาชนรอต่อคิวแน่นเช่นกัน  จนทำให้ตู้เอทีเอ็ม ไม่สามารถใช้งานได้ สวนใหญ่ขอบคุณรัฐบาล แม้ไม่ใช่เงินมากมายแต่ก็ช่วยลดภาระได้ระดับหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายโครงการที่รัฐบาลมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน เช่น แจกเงินสมนาคุณผู้อายุเกิน 65 ปี ขึ้นไป 3.5 ล้านคน อีกคนละ 1,000 บาท ช่วยค่าน้ำค่าไฟให้ผู้มีรายได้น้อย 8.5 ล้านครัวเรือน อีกเดือนละ 330 บาท อัดฉีดชาวสวนยาง 1.3 ล้านราย ไร่ละ 1,800 บาท ช่วยเหลือชาวสวนปาล์ม 150,000 หมื่นราย ไร่ละ 1,500 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากราคายางและราคาปาล์มตกต่ำ เพิ่มค่าครองชีพให้ข้าราชการบำนาญ 150,000 คน เป็นเงินรวมกันอีก 25,000 ล้านบาท และ เพิ่มค่าตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านทั่วประเทศกว่า 1 ล้านคน จากเดือนละ 600 บาท เป็นเดือนละ 1,000 บาท เป็นต้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง