fbpx

ปชป. เปิดตัว NEW DEM 20 คนรุ่นใหม่

ประชาธิปัตย์ 13 พ.ย.-  ปชป. เปิดตัว NEW DEM  20 คนรุ่นใหม่ร่วมงานการเมือง  เสนอ 21 นโยบาย “ก้าวนอกกรอบ”  “ไอติม” ระบุ เป็นจุดเชื่อต่อคนทุกรุ่น ขณะที่  “อภิสิทธิ์” ยืนยัน  ปชป. เปิดโอกาสคนทุกรุ่น พร้อมนำแนวคิดคนรุ่นใหม่ ไปกำหนดนโยบาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ (13 พ.ย.) ประชาธิปัตย์เปิดตัวคนรุ่นใหม่ 20 คน ที่จะมาทำงานการเมืองกับพรรค  ภายใต้ชื่อ “NEW DEM”  ชูสโลแกน “ก้าวนอกกรอบ”    มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรค มาร่วมรับฟังแนวคิดของกลุ่ม NEW DEM ด้วย


นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์  1 ใน 20 NEW DEM  ยืนยันว่า เวทีนี้ไม่ใช่เวทีของลูกหลานใคร แต่พรรคเปิดโอกาสและรับฟังความคิดของคนรุ่นใหม่ ที่จะนำเสนอนโยบายที่ยังไม่ได้ผ่านการคัดกรองจากพรรค  และใช้เป็นจุดเชื่อมต่อคนทุกรุ่น และรับฟังความคิดคนรุ่นใหม่จากคนภายนอกด้วย 

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้นำเสนอ 21 นโยบาย โดยกลุ่ม NEW DEM รวม 21 นโยบาย อาทิ นายพริษฐ์ เสนอนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร มาเป็นความสมัครใจ เพื่อลดส่วนเกินที่ไม่จำเป็น ทำให้กองทัพแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ และเห็นว่า ไม่ควรมีระบบทหารรับใช้ด้วย


“เพื่อนของผมเคยมีรายได้ แต่เมื่อเกณฑ์ทหาร รายได้ลดลง ทำให้ไม่พอต่อการเลี้ยงครอบครัว บางคนเมื่อออกจากกรม ก็สูญเสียภรรยาไป ทำให้บ้านแตก ที่เสนอนี้ไม่ได้เอามัน แต่ตั้งใจต้องการให้เกิดขึ้นจริง” นายพริษฐ์ กล่าว 

นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม บุตรชายนายชวน  เสนอนโยบายให้สนับสนุน E Sport เป็นอาชีพ และมีนโยบายรองรับเกี่ยวกับกีฬา ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ และอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

 นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ เสนอปลดล็อกกัญชาบรรเทาความเจ็บปวด  โดยให้ ภาครัฐทำหน้าที่เพียงแค่ควบคุมมาตรฐาน ออกกฎระเบียบ และเปิดให้มีการวิจัยกัญชาสายพันธุ์ใหม่ ให้ได้คุณภาพสูงเท่ากับมาตรฐาน 

ขณะที่  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ดีใจที่มีคนรุ่นใหม่มาร่วมเสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม   ทำให้คิดถึงสมัยที่ตัวเองเข้าสู่วงการเมืองครั้งแรก ก็อายุประมาณนี้   พรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ตน เช่นเดียวกับที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นนี้ ในการนำเสนอหลายสิ่งหลายอย่าง รับฟังทุกข้อเสนออย่างละเอียด

“สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือ คนเหล่านี้ซึมซับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์  ยืนหยัดเรื่องเสรีนิยมประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจสังคมและการเมือง  ฉะนั้น จะมีความกลมกลืนในฐานะผู้ร่วมอุดมการณ์ ความคิดที่แตกต่างจะถูกนำมาผสมผสานกัน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ทุกนโยบายที่เสนอ ผ่านการกลั่นกรองและศึกษามาแล้ว ทั้งนโยบายเพาะกลุ่ม และนโยบายที่ส่งผลต่อส่วนรวม ตนและกรรมการบริหารพรรคยินดี และพร้อมที่จะนำความคิดเหล่านี้ ไปสู่กระบวนการจัดทำนโยบายต่อไป 

“ประสบการณ์ที่คนรุ่นก่อนมี จะช่วยกันถ่ายทอดจับคู่เป็นบัดดี้ให้กับกลุ่ม NEW DEM และยืนยันว่า คนรุ่นก่อนไม่ได้มีแค่ประสบการณ์ แต่เราก็ยังมีไฟเหมือนกัน” นายอภิสิทธิ์ กล่าว  .-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด