fbpx

แม่ทัพภาค 4 คนใหม่ มุ่งแก้ปัญหายาเสพติด-ดับไฟใต้

ยะลา 3 ต.ค.-หลัง พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รับตำแหน่งแม่ทัพภาค 4 คนใหม่ ภารกิจสำคัญคือดับไฟใต้ จึงเดินสายพบปะรับฟังความเห็นประชาชนในพื้นที่ และแถลงนโยบายแก้ไขปัญหาความไม่สงบ มุ่งเน้นเลือกคนดีมาทำงานในพื้นที่ ลดปัญหาการสร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง และสิ่งที่ต้องแก้เร่งด่วน คือ เรื่องยาเสพติด


ทันทีที่ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รับตำแหน่งแม่ทัพภาค 4 ได้เดินสายพบปะและรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ซึ่งมีกลุ่มชาวบ้านหลายร้อยคนสะท้อนปัญหาที่อยากให้กองทัพภาค 4 แก้ไข ทั้งเรื่องความปลอดภัย ความเท่าเทียมกันในสังคม ซึ่งแม่ทัพภาค 4 ให้คำมั่นว่าจะรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มกำลังความสามารถและจะพิจารณาบางเรื่องมาแก้ไข


สถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ที่ดำเนินมา 14 ปี แม้ว่าจะมีจำนวนเหตุการณ์ลดลง แต่ก็ยังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นอยู่ แม่ทัพภาค 4 เป็นตำแหน่งสำคัญที่มีบทบาทในการแก้ไขปัญหา ซึ่งสิ่งสำคัญที่แม่ทัพภาค 4 คนใหม่จะเร่งแก้ไขอย่างเร่งด่วนคือ เรื่องยาเสพติด


นโยบายเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ของแม่ทัพภาค 4 คนใหม่ จะดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล คสช. เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ ในการดูแล 8 หัวเมืองหลัก สร้างความเข้าใจต่อประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและภาคประชาสังคม ส่วนการพัฒนาจะเดินหน้าโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจของรัฐบาลตามศาสตร์พระราชา โดยสิ่งสำคัญที่สุดที่ พล.ท.พรศักดิ์ เน้นย้ำ คือ เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ต้องเป็นคนดี ไม่สร้างเงื่อนไขความขัดแย้ง และต้องแก้ปัญหายาเสพติดอย่างเร่งด่วนที่สุดใน 3 เดือนนี้ 

พล.ท.พรศักดิ์ เผยว่าไม่หนักใจกับตำแหน่งแม่ทัพภาค 4 เพราะเริ่มทำงานในพื้นที่ตั้งแต่เหตุปล้นปืนค่ายปิเหล็งปี 2547 จนถึงวันนี้ เชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาจะสามารถแก้ปัญหาความไม่สงบได้ โดยใช้กฎหมายอย่างสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง และเน้นใช้กำลังตำรวจเข้าพื้นที่ โดยให้ทหารเป็นกำลังสนับสนุนที่อยู่ในระยะที่ห่างออกไป

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 20 นักเรียนนายร้อย จปร.รุ่นที่ 31 ทำงานราชการในภาคใต้มาโดยตลอด ตั้งแต่ตำแหน่ง ผบ.หมวด ผบ.กองพัน ผบก.กรม ผบช.กองพลทหารราบที่ 15 และเคยดำรงตำแหน่ง ผบ.ฉก.ปัตตานี มีบทบาทสำคัญในการคลี่คลายวิกฤติหลายสถานการณ์ กระทั่งก้าวสู่ตำแหน่งแม่ทัพภาค 4 กับภารกิจดับไฟใต้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด