fbpx

บก.ลายจุดร้องพล.อ.ประยุทธ์ เลิกอายัดบัญชีเงินฝาก

สำนักงาน กกต. 1 ต.ค.- บก.ลายจุด สวมชุดออเจ้า รับหนังสือให้ชื่อ เกียน ตั้งพรรค จี้ “พล.อ.ประยุทธ์” คืนบัญชี หวั่นไม่สามารถเปิดบัญชีทุนประเดิมพรรคได้ เพราะคำสั่ง คสช.อายัดบัญชี  


ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าเมื่อเวลา 10.00 น.  นายสมบัติ บุญงามอนงค์  หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน  ได้เดินทางมารับหนังสือรับรองแจ้งการจัดตั้งพรรค ( พ.ก.7/2 ) เพื่อไปดำเนินการในเรื่องของการจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งไม่น้อยกว่า 250 คน  และเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค เห็นชอบข้อบังคับพรรคก่อนที่จะมายื่นขอจดจัดตั้งพรรคต่อไป 

นายสมบัติ แต่งตัวด้วยชุดไทยประยุกต์ หรือชุดออเจ้า  กล่าวว่า วันนี้ต้องใช้เวลาเตรียมตัวมากเพราะต้องจัดหาชุดให้สุภาพเรียบร้อยที่สุด เพราะกลัวจะมีปัญหาเหมือนเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมประชุมชี้แจงพรรคการเมือง เนื่องจากถูกมองว่าแต่งกายไม่สุภาพ แต่วันนี้มาถูกกาลเทศะแล้ว 


“ที่ผ่านมากระแสละครออเจ้า  ประชาชนก็แต่งกายในชุดลักษณะนี้ไปในสถานที่ราชการได้ และมีข้าราชการบางคนก็แต่งกายแบบนี้เข้ามาทำงานได้  จึงคิดว่า ถ้าแต่งกายในลักษณะแบบนี้  คิดว่าเหมาะสมแล้ว จึงแต่งมารับหนังสือจาก กกต.” นายสมบัติ กล่าว 

นายสมบัติ กล่าวว่า การเดินทางมารับหนังสือในวันนี้เท่ากับว่า กกต. ยอมรับว่า สามารถใช้ชื่อพรรคเกียน เป็นพรรคการเมืองได้ และจะหารือ กับเจ้าหน้าที่ เรื่องที่ตนจะเป็นหัวหน้าพรรค  ตามกฎหมายจะต้องมีการเปิดบัญชีธนาคาร แต่ตนยังถูกอายัดบัญชีตั้งแต่ มีคำสั่ง คสช. เมื่อเดือน พ.ค.2557  ที่ให้ไปรายงานตัว  แล้วไม่ไปรายงานตัว แต่ศาลฎีกาก็ได้มีคำวินิจฉัยและสั่งปรับตนเมื่อต้นปี 2561  และสั่งปรับเงินจำนวน 3,000 บาทไปแล้ว หลังจากนั้นตนได้ไปยื่นที่ศูนย์ดำรงธรรมเพื่อให้ปลดบัญชี แต่จนถึงบัดนี้ คสช.ก็ยังไม่ได้คืนบัญชีให้กับตน จึงอยากถามทาง กกต. ว่า ตนไม่เปิดบัญชีได้หรือไม่  สามารถนำเงินสด 1 ล้านบาท จ่ายแทนได้หรือไม่   

“ผมไม่ค่อยถูกกับธนาคาร เปิดบัญชีโอนเงิน ถอนเงินยังไม่ได้เลย  ถ้าต้องให้เปิดบัญชีให้ได้  คงต้องไปหาคุณประยุทธ์ด้วยชุดแต่งกายสุภาพแบบนี้  เพราะไปยื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรมก็หลายเดือนแล้ว ก็ยังไม่ปลดบัญชีให้ผม เพราะฉะนั้นคุณประยุทธ์ ไม่เพียงต้องคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน  แต่ยังต้องคืนบัญชีให้กับสมบัติ  คุณประยุทธ์น่าจะรู้ 4 ปีแล้ว เกินเลยผมมาขนาดไหน  อย่าทำเป็นเนียน  เพราะผมต้องไปเป็นหัวหน้าพรรคเกียน  นำความบันเทิงสู่การเมืองไทย” นายสมบัติกล่าว   


นายสมบัติ กล่าวว่า นอกจากนี้จะถามเรื่องการจัดหาสมาชิกให้ได้ 500 คนภายใน 180 วัน จะเริ่มนับจากวันไหน ถ้านับตั้งแต่วันนี้ที่ตนมารับใบ 7/2  หรือจะนับตั้งแต่วันที่ยื่นจองชื่อจัดตั้ง ก็ลำบาก แต่ไม่ทันเลือกตั้งครั้งนี้ก็ไม่เป็นไร อย่างไรก็ตามพรรคเกียนจะยืนหยัดอยู่คู่สังคมไทย  ไม่ทันส่งผู้สมัครครั้งนี้ ก็ส่งเลือกตั้งครั้งหน้า หรือไม่ก็ส่งเลือกตั้งท้องถิ่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายสมบัติได้สอบถามถึงความชัดเจนในเรื่อง สถานที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค  ว่าจะสามารถเช่าที่ทำงานร่วม  ( co-working space )  ได้หรือไม่  ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่ได้ เพราะต้องมีที่อยู่ที่ชัดเจน   ส่วนเรื่องบัญชีที่ถูกอายัดอยู่นั้น นายสมบัติ กล่าวว่า จะไปดักพบนายกรัฐมนตรีในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเพื่อขอให้ยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่อายัดบัญชีตนมานานกว่า 4 ปี  เพราะไม่สามารถเปิดบัญชีเพื่อหาทุนประเดิมพรรคได้ 

นายสมบัติ  ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ว่า จะใช้ชื่อพรรคเกรียน ที่อยู่ระหว่างการต่อสู้ในศาลปกครอง  ส่วนการจัดประชุมผู้ร่วมจัดตั้งพรรค ยังไมได้กำหนด แต่จะมีรูปแบบเป็นการประชุมแบบปาร์ตี้ให้ทุกคนสามารถแต่งคอสเพลย์ทุกรูปแบบมาร่วมงานได้ โดยไม่คำนึงถึงความสุภาพของการแต่งกาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน