fbpx

ปวีณา พาเด็กเหยื่อครูปาแก้วตรวจอาการที่ รพ.

กรุงเทพฯ 14 ก.ย.- เด็ก ม.5 เหยื่อครูปาเเก้ว เข้าตรวจอาการ หมอชี้ใบหน้าอักเสบรุนเเรง ขอตรวจละเอียด 3 วัน เด็กเเจงครูตั้งใจปา ไม่ได้กระเเทกกำเเพง ด้านญาติระบุคดีความต้องดำเนินต่อ


นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานักเรียนชั้น ม.5 ที่ถูกครูพละขว้างแก้วใส่ จนประสาทบริเวณใบหน้าเสีย หน้าตาบูดเบี้ยว ตาซ้ายเสื่อมสภาพ เดินทางไปยังโรงพยาบาลยันฮี เพื่อตรวจรักษาอาการ หลังครอบครัวมาขอความช่วยเหลือมูลนิธิฯ ให้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล

นางปวีณา กล่าวว่า เรื่องความปลอดภัยของเด็กเป็นสิ่งสำคัญ ถึงเเม้คู่กรณีจะตกลงกันไม่ได้ เเต่ต้องช่วยเหลือเด็กก่อน เบื้องต้นได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูเเลเรื่องคดีความ เเละประสานสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่องการสอบวินัยครูเเละการขอเลื่อนสอบของเด็ก เพราะหากต้องตรวจอาการจะต้องใช้เวลา 3 วัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาบเกี่ยวกับการสอบของเด็ก หากไม่มีการเปลี่ยนเเปลง วันศุกร์นี้ (16 ก.ย.) จะเข้ารับการักษาตัวที่โรงพยาบาลยันฮี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


ด้าน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานกรรมการบริหาร รพ.ยันฮี กล่าวว่า หลังจากตรวจดูอาการเบื้องต้นพบว่า มีการอักเสบรุนเเรง เมื่อคลำใบหน้า พบกล้ามเนื้ออักเสบ เเละอาจไปกดทับเส้นประสาท กระดูกไม่ได้เเตกหัก ส่วนเส้นประสาทจะขาดหรือไม่นั้น ต้องตรวจดูอย่างละเอียด หากขาดต้องผ่าตัด เเต่หากพบว่าเป็นการช้ำบวมก็ต้องใช้ยาเเละกายภาพบำบัด สาเหตุน่าจะเกิดจากการถูกของเเข็งกระเเทกไปโดนรากเเก้วของเส้นประสาท ทำให้ตา ปาก เเละเเก้ม ผิดปกติ จะใช้เวลาในการวินิจฉัยโรค 3 วัน ระยะเวลารักษา 3-6 เดือน เเล้วเเต่สาเหตุเเละอาการของคนไข้ ซึ่งคาดการณ์ค่าใช้จ่ายเบื้องต้นอยู่ที่ 300,000 บาท เเต่โรงพยาบาลจะรับผิดชอบดูเเลให้

ขณะที่นักเรียนชั้น ม.5 กล่าวว่า รู้สึกสบายใจเเละมีความหวังว่าตนจะหายเป็นปกติ หลังมีคนเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้ครูคนดังกล่าวมาเเสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะครูตั้งใจปาเเก้วมาที่ตนโดยตรง ไม่ได้โดนกำเเพงเเละกระเเทกโดนหน้าเเต่อย่างใด เเละยังพูดด้วยว่า หัวไม่เเตกก็ดีเเล้ว โดยสภาพตนตอนนี้เมื่อยิ้มปากก็จะเบี้ยว เวลาเเปรงฟันก็มีน้ำออกจากปาก

ส่วนนางปรียาพร จันทร์หอม อาของนักเรียนชั้น ม.5 กล่าวว่า ครอบครัวได้เรียกร้องค่ารักษาพยาบาลจากครูคนดังกล่าวไป 300,000 บาท เเต่ครูปฏิเสธ จึงได้ไปเเจ้งความ ตอนนี้มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลเเล้ว ตนก็อาจจะต่อรองให้ครูคนดังกล่าวเสียค่าใช้จ่ายไม่ถึง 300,000 บาทก็ได้ ซึ่งจะไปตกลงกันวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) ที่ศาลจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากอัยการนัดไกล่เกลี่ยกัน ที่ผ่านมาได้รับค่ารักษาพยาบาลจากทางโรงเรียนเเค่ 40,099 บาท ตามการรักษาพยาบาลจริง ทั้งยังบอกปัดว่า ถ้าเรียกร้องสูงกว่า 100,000 บาท ก็จะไม่ช่วยเหลือ อีกทั้งครูคนดังกล่าวก็ไม่ได้ขอโทษเเละชี้เเจงใดๆ เลย


ขณะที่นายชูเกียรติ วิเศษเสนา ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ได้ออกคำสั่งย้ายด่วนนายไพฑูรย์ แกลงกระโทก ครูพลศึกษา หลังก่อเหตุปาแก้วเซรามิกใส่นักเรียนหญิงชั้น ม.5 จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า โดยให้ย้ายไปช่วยราชการที่โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในตำแหน่งครูพลศึกษา จนกว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ ซึ่งให้เวลาทั้งหมด 3 วัน หากพบว่ามีความผิดจริง จะมีคณะกรรมการสอบวินัย เพื่อกำหนดบทลงโทษต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด