fbpx

ดวงไฟประหลาดโผล่กลางนา ผวาเป็นผีกระสือ

เพชรบูรณ์ 14 ก.ย.-ชาวบ้านโพสต์คลิปดวงไฟประหลาดโผล่กลางนาใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ บางคนเชื่อเป็นผีกระสือ บางคนบอกไม่น่าใช่



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า กอล์พ ณัฐเดช ได้โพสต์ข้อความว่า # กระสือโผล่หลังบ้านยาย นี่มันปี 2018 นะเฮ้ย คืนนี้มาอีกนะ อยากเจอๆ # คนเห็นบอกชัดระดับ HD พร้อมนำคลิปวีดีโอที่มีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพดวงไฟประหลาด สีแดงอมส้ม ที่โผล่ลอยอยู่เหนือยอดต้นมะม่วงที่กลางทุ่งนา ความยาวประมาณ 28 วินาที และภาพดวงไฟประหลาด สีแดงอมส้ม ที่ถ่ายเป็นภาพนิ่งอีกจำนวน 3 ภาพ มาโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีผู้เข้าชม กว่า 2,000 ครั้ง กดไลค์กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งเชื่อว่าอาจจะเป็นแสงของผีกระสือตามคำบอกเล่าของคนเฒ่าคนแก่ แต่ส่วนใหญ่เชื่อว่าผีกระสือไม่น่าจะมีอยู่จริง น่าจะเป็นแสงที่เกิดจากดวงไฟอะไรสักอย่าง เช่น เป็นแสงจากเครื่องบิน แสงของโคมไฟ หรือ แสงไฟจากโดรน อากาศยานไร้คนขับ เป็นต้น


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 บ้านแก่งหินปูน ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบนางพรทิพย์ ตรีสารศรี อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน และบรรดาญาติๆ ยังคงเฝ้ารอดูปรากฏการณ์ดวงไฟประหลาด ที่ลอยโผล่ขึ้นบนท้องฟ้าเหนือต้นมะม่วงที่กลางท้องนาหลังบ้าน ซึ่งคนเฒ่าคนแก่และชาวบ้านบางคนเชื่อว่า เป็นผีกระสือ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ของคืนวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

โดยนางพรทิพย์ ตรีสารศรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา มีญาตินำวัวที่ป่วยมาล้มที่บ้านและหลังจากชำแหละเนื้อวัวเสร็จ ญาติๆ ก็พากันเดินทางกลับ พอช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่นั่งเล่นอยู่ที่หลังบ้าน ได้เหลือบไปเห็นดวงไฟประหลาด สีแดงอมส้มลอยโผล่อยู่เหนือยอดต้นมะม่วงที่กลางทุ่งนา ห่างจากหลังบ้านประมาณ 100 เมตร ตอนแรกคิดว่าเป็นไฟจากเครื่องบิน แต่เมื่อสังเกตดูพบว่า ดวงไฟดังกล่าวมีรูปร่างลักษณะคล้ายผีกระสือที่เห็นในภาพยนตร์ จึงได้ตะโกนเรียก น.ส.ศิราพร เกิดบึงพร้าว ลูกสาว ให้นำโทรศัพท์มาถ่ายภาพดวงไฟดังกล่าว โดยขณะที่ น.ส.ศิราพร เกิดบึงพร้าว ถ่ายภาพ ด้วยความตกใจกลัวจึงตะโกนเรียกนางละเอียด บุญส่ง ผู้เป็นย่า ให้มาช่วยดูว่าเป็นดวงไฟอะไรกันแน่ หลังเกิดเหตุก็คุยกัน เชื่อว่าถ้าเป็นผีกระสือจริง ก็มาตามกลิ่นคาวเลือดวัวที่ชำแหละช่วงบ่ายของวันเกิดเหตุ


ด้าน นางสาวศิราพร เกิดบึงพร้าว อายุ 16 ปี ผู้เป็นลูกสาว เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นเครื่องบิน แต่พอมองดูดีๆแล้วไม่น่าจะใช้ เพราะไฟดวงใหญ่มาก ส่วนภาพที่สั่นน่าจะเกิดจากความกลัว แต่พอเรียกย่ามา ดวงไฟก็เริ่มถอยหลังห่างออกไปต่ำลงจนหายไป ซึ่งคาดว่าคงเกิดจากตนเสียงดังตอนเรียกย่า

ขณะที่นางละเอียด บุญส่ง อายุ 75 ปี ผู้เป็นย่า เล่าว่า เมื่อหลายปีก่อน ก็เคยเห็นดวงไฟประหลาดดังกล่าว แต่ครั้งนี้พอหลานตะโกนเรียก พอวิ่งมาไฟก็หายไปแล้ว ถ้าใช่ผีกระสือจริงก็น่าจะเพราะได้กลิ่นคาวเลือดวัว เพราะเท่าที่เคยรู้มาผีกระสือชอบกลิ่นคาวเลือดและของสกปรก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร