fbpx

ร้องเอาผิดเยาวชนวัย15ปีหลังถูกกล่าวหายักยอกล๊อตเตอรี่รางวัลท่ี1

กรุงเทพฯ 11 ก.ย.- ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ นำผู้เสียหายร้องกองปราบดำเนินคดีกับเยาวชนชายวัย 15 ปี หลังถูกแจ้งเอาผิดยักยอกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด เมษายน 61 มูลค่า 12 ล้าน แม้ศาลจะมีคำสั่งยกฟ้องในชั้นไต่สวนแล้วก็ตาม


ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำนางมานิตย์  เต็มปักษี ผู้ถูกกล่าวหาคดียักยอกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2561 มูลค่า 12 ล้านบาท เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม  กรณี ถูกเยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่เป็นคนรักของลูกสาว ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดนางรอง บุรีรัมย์ ฐานยักยอกทรัพย์ โดยกล่าวหาว่าได้นำสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ ที่ฝากเอาไว้ไปขึ้นเงินกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยคดีนี้ศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องในชั้นไต่สวนด้วยเหตุผลว่าไม่พบหลักฐานว่านางมานิตย์  นำสลากกินแบ่งไปขึ้นเงิน รวมทั้งประเด็นที่ผู้ฟ้อง ระบุว่า หนึ่งในลอตเตอรี่ 2 ใบดังกล่าวได้ลงลายมือชื่อไว้ด้านหลัง ซึ่งเมื่อตรวจสอบกับกองสลาก ฯ ทราบว่ารางวัลที่ 1 ในงวดดังกล่าว มีผู้นำมาขึ้นเงินรางวัลไม่มีการลงชื่อไว้ด้านหลังแต่อย่างใด

นางมานิตย์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่เคยรับฝากลอตเตอรี่ 12 ล้านตามที่แฟนลูกสาวกล่าวอ้าง แต่ยอมรับว่าเคยมีปัญหากัน เพราะตัวเองเคยขอให้มาสู่ขอลูกสาวตามประเพณี แต่ก็ประวิงเวลามาตลอด จึงน่าจะเป็นมูลเหตุของการฟ้องดังกล่าวขึ้น วันนี้จึงจะมาแจ้งความดำเนินคดีกับเยาวชนชายคนนี้ในข้อหา แจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ และอาจจะแจ้งความคดีพรากผู้เยาว์ด้วย เพราะว่าหลังจากที่เป็นคดีความมา ตนเองต้องทนทุกข์และเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นกว่า 4 เดือนจนพิสูจน์ความจริงได้ 


ด้านทนายรณรงค์ ระบุว่า สำหรับกรณีดังกล่าวตัวเยาวชนรายนี้ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนางมานิตย์ ไว้ที่สภ.ห้วยแถลง จังหวัดบุรีรัมย์ ด้วยจึงอยากให้พนักงานสอบสวนนำสำนวนคดีมาสอบสวนตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ข้อเท็จริงเกิดความกระจ่าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว