fbpx

ครั้งแรกในโลก ม.ศิลปากร ดึงนานาชาติร่วมประชุมด้านศิลปะ

กรุงเทพฯ 14 ส.ค.-มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมสถาบันจัดอันดับระดับโลก ดึงนานาชาติร่วมประชุมวิชาการนานาชาติด้านศิลปะครั้งเเรกในโลก ชูจุดแข็งศิลปะ-มรดกด้านวัฒนธรรมของไทยสู่สายตาชาวโลก ยกระดับศิลปะไทยให้เกิดความร่วมมือเเละการพัฒนาประเทศในอนาคต


มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Quacquarelli Symonds(QS) หรือสถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก  เเถลงข่าวเตรียมความพร้อมจัดงาน QS Totally Arts Summit (Art & Design ) 2018 งานประชุมสุดยอดวิชาการนานาชาติด้านศิลปะเเละการออกเเบบ ซึ่งจัดขึ้นครั้งเเรกในโลก ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2561 


นายวันชัย สุทธะนันท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นมหาวิทยาลัยศิลปะเเห่งเเรกของประเทศ 

สร้างศิลปินที่มีชื่อเสียงเเละประสบความสำเร็จในระดับโลกมากมาย โดยมีอาจารย์ศิลป์ พีระศรี ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยเป็นผู้วางรากฐานด้านศิลปะที่สำคัญมานานกว่า 75 ปี ขณะเดียวกันศิลปากรเคยได้รับการจัดอันดับจากQS ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านศิลปะในปี 2016 โดยการประชุมครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำศักยภาพเเละความสามารถของศิลปากร ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานตนรู้สึกยินดีเเละเป็นเกียรติ เพราะถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้เเลกเปลี่ยนความรู้เเละงานด้านศิลปะเเละการออกเเบบในระดับโลก เสริมความเเข็งเกร็งด้านศิลปะของคนไทย ทั้งยังเป็นการขยายการรับรู้ เป็นเวทีเเรกในไทย ที่จะมาพูดคุยเพื่อนำศิลปะเเละการออกแบบไปรับใช้ประเทศชาติมากขึ้น เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจเเละสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการจัดงาน เเละอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมงานเเละชมความงามของศิลปะล้ำค่าของประเทศที่สะสมไว้อย่างมหาศาล


ด้าน น.ส.Mandy Mok ผู้บริหาร QS Asia กล่าวว่า มหาวิทยาลัยศิลปากรถือว่าที่มีชื่อเสียง ศักยภาพ เป็นที่รู้จักเเละได้รับการยอมรับทั้งในไทยเเละเอเชีย QS จึงเลือกให้ศิลปากรเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมสุดยอดวิชาการนานาชาติด้านศิลปะเเละการออกเเบบซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งเเรกของโลก เพื่อผลักดันเเละยกระดับงานศิลปะที่มีคุณค่าไปสู่ระดับโลก เเละเพื่อให้เกิดการหารือด้านศิลปะเพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศชาติ จึงอยากเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจมาร่วมงานใหญ่ระดับชาติในครั้งนี้

ขณะที่นายสุภาพ เกิดเเสง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้คือการบูรณาการศิลปะกับศาสตร์ต่างๆในการพัฒนาสังคมเเละเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งศิลปากร ผู้นำการจัดการศึกษาด้านศิลปะของไทยได้จัดขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายอาทิ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย อาจารย์ด้านศิลปะ    ผู้นำความคิดด้านศิลปะเเละผู้ที่สนใจได้มาร่วมเรียนรู้ เกิดความร่วมมือ เเละเเลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อช่วยกันยกระดับศักยภาพเเละความสามารถด้านศิลปะของไทยไปสู่ระดับโลก เพราะไทยก็มีจุดเเข็งด้านศิลปะ มีความสมบูรณ์เเละความโดดเด่นด้านมรดกทางวัฒนธรรมเเละศิลปะร่วมสมัยอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“