fbpx

ประชาชนร่วมจัดกิจกรรมวันแม่ ถวายเป็นพระราชกุศล

ภูมิภาค 12 ส.ค. – บุคคลสำคัญ และประชาชนทั่วไป ร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 ขณะที่ประชาชนทั่วประเทศ ร่วมกันทำบุญตักบาตร และทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล


ที่ศาลาว่าการพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้า มีบุคคลสำคัญ เดินทางไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 อย่างต่อเนื่อง อาทิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี และคู่สมรส, อดีตนายกรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ฝ่ายบริหาร ตุลาการ และนิติบัญญัติ, คณะทูตานุทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย และผู้นำศาสนา 

นอกจากนี้ สำนักพระราชวังยังได้จัดสถานที่ลงนามสำหรับข้าราชการและหน่วยงานต่างๆ ณ ศาลาสหทัยสมาคม และสำหรับประชาชนทั่วไปที่บริเวณด้านข้างศาลาลูกขุน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และประเทศชาติมาโดยตลอด


คลินิศูนย์แพทย์พัฒนา จัดกิจกรรมเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9  ในช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จากวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก , พิธีถวายเครื่องราชสักการะ และกล่าวอาศิรวาทราชสดุดี นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนทั่วไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล มีผู้บริหาร แพทย์ ข้าราชบริพาร พนักงาน และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ และสามเณร จากวัดต่างๆ ใน กทม. รวม  243  รูป  โดยมีพระพรหมวชิรญาณ วัดยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561  โดยมี คณะรัฐมนตรี  ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  ข้าราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมจำนวนมาก  โดยสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง  ที่รับบิณฑบาตทั้งหมดในวันนี้จะนำไปส่งมอบ และช่วยเหลือตามสถานสงเคราะห์ต่างๆ และในเวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธาน ในพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล  ณ ปะรำพิธี สนามหลวง

ขณะที่ประชาชนทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลวันแม่แห่งชาติ อย่างที่จังหวัดพิจิตร บริเวณถนนสายวัฒนธรรม กำแพงแห่งความภักดี  ผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการ และประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีฟ้า  ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายพระภิกษุสงฆ์ 87 รูป เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษา  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 โดยมีผู้นำ 3 ศาสนา พุทธ  คริสต์ และอิสลาม  เข้าร่วม นอกจากนี้ยังร่วมกันสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ขอให้พระองค์ทรงมีพลานามัยแข็งแรง  ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานสืบไป


เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครพนม  มีการร่วมกันตักบาตรทำบุญพระสงฆ์ 87 รูป ที่บริเวณวัดมหาธาตุ  อำเภอเมืองนครพนม  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นอเนกอนันต์ เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา

ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎ์ธานี ก็มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ จำนวน 86 รูป เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และแสดงออกถึงสามัคคีของประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยร่วมใจกันน้อมจิตอธิษฐานขอพระบารมีแห่ง คุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนพระสยามเทวาธิราช ประทานพรให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชการที่ 9 ผู้ทรงเป็นแม่หลวงชาวไทย ทรงพระเกษมสำราญ มีพระพลานามัยสมบูรณ์ และทรงเป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรชาวไทยสืบไป

ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นอกจากประชาชนจะร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์และสามเณร จำนวน 87 รูป โดยมี พระภิกษุสงฆ์จากวัดเขาช่องกระจก สวดเจริญพระพุทธมนต์แล้ว  ยังพร้อมใจกันร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ทะเลอ่าวประจวบ ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับธรรมชาติ  พร้อมกุ้งกุลาดำ จากศูนย์วิจัยเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งคลองวาฬ  รวมจำนวน 1 ล้านตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อีกด้วย จากนั้นได้มีพิธีลงนามถวายพระพร ที่ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

ส่วนที่วัดไทรงาม เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ยุวพุทธทายาทวัดไทรงาม 70 คน ที่เข้าวัดปฏิบัติธรรมตลอด 3 เดือนเข้าพรรษา ได้ร่วมกันสวดมนต์และนั่งสมาธิเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา  86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา

ขณะที่จังหวัดสุรินทร์  บริเวณลำห้วยตาสอน บ้านเมืองแก  ม.3  ต.เมืองแก อ.ท่าตูม  ผอ.สำนักพัฒนาที่ดินเขต 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ และประชาชน  ร่วมกันปลูกหญ้าแฝก ตามโครงการ “รณรงค์ปลูกหญ้าแฝกเฉลิมพระเกียรติ” สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 12 สิงหาคม 2561 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อแสดงความจงรักภักดี ถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีชาวบ้านเมืองแกและตำบลข้างเคียง กว่า 100 คน ร่วมช่วยกันปลูกหญ้าแฝกตามแนวคันดินห้วยตาสอน ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมา. -สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ