fbpx

ผู้ปกครองบุก สกอ.ร้องสอบทีแคสไม่เป็นธรรม

ถนนพญาไท 31 พ.ค.-ผู้ปกครองบุก สกอ.ร้องสอบทีแคส ไม่เป็นธรรม ทำเด็กเครียด  พลาดหวังเข้าคณะที่อยากได้ เพราะมีเด็กคะแนนสูงกั๊กที่ จี้เพิ่มคู่สายตอบคำถามผู้ปกครอง อย่าแค่บอกผ่านเว็บเด็กดีเท่านั้น 


ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ช่วงสายวันนี้ (31พ.ค.) มีกลุ่มผู้ปกครองส่วนหนึ่ง เดินทางมาติดตามปัญหาระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาประจำปี 2561 หรือทีแคส โดยนางอัญชณา (สงวนนามสุกล) ผู้ปกครองระบุว่า เดินทางมาติดตามปัญหาของการสอบ โดยมองว่าระบบการสอบ ทีแคส 3/2 ไม่มีการเรียงอันดับคะแนนที่ชัดเจนก่อนการเลือก ทำให้เกิดความสับสน ทั้งที่ความจริงที่นั่งในมหาวิทยาลัยจะต้องว่างถึง 3 ที่ 


ขณะที่คำชี้แจงของ ทปอ.(ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ) และการสื่อสารกับเด็กไม่มีความชัดเจน  ทั้งการกำหนดการรับสมัคร ที่ไม่มีมีการระบุเวลาชัดเจน ระบบเซิร์ฟเวอร์ล่ม เพราะเด็กนักเรียนแห่เข้ามาใช้ช่อง ทปอ. ระบุแค่มาสมัครเมื่อมีความพร้อม ระบบเลยล่มตั้งแต่วันแรก อีกทั้งการสื่อสารต่างๆ ทุกอย่าง เมื่อเกิดข้อสงสัยไม่สามารถสอบถามกับ ทปอ.ได้ ต้องไปฝากกระทู้ถามผ่านเว็บเด็กดีตลอด แทนที่จะเปิดคู่สายให้บริการเด็กและผู้ปกครอง และระบบทีแคสทำให้เด็กเครียดสะสม เพราะทำให้เด็กถูกผู้ปกครองตำหนิว่า ทำไมป่านนี้ยังไม่มีที่เรียนเสียที


นางกาญจนา กิตติวิชัย หนึ่งในผู้ปกครอง กล่าวว่า เดินทางมาที่ สกอ.ครั้งนี้อยากให้กำลังใจเด็กๆ แม้ลูกของตนจะติดคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ในการสอบทีแคสรอบ3/1 และไม่ได้แสดงออกถึงความเครียดหรือเสียใจ แต่รู้ว่าลึกๆลูกของตนอยากเข้านิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ทำการยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว และไม่กล้าจะทำอะไรอีก กลัวพลาดหวัง เนื่องจากระบบไม่มีความชัดเจน การมาครั้งนี้ไม่ได้บอกลูก กลัวลูกจะว่าแต่ต้องการให้กำลังใจ และเห็นว่าระบบสอบนี้เป็นปัญหากับเด็กในอนาคต 

ขณะนี้ตัวแทนผู้ปกครองอีกคนหนึ่งระบุว่า บุตรสาวตนไม่มีคะแนนติดเข้ามหาวิทยาลัยทั้ง 4 อันดับ แต่ไม่ได้เสียใจหรือเครียด ในขณะที่เพื่อน 6 คน ติดทุกคณะ มองว่าระบบนี้เป็นปัญหา เพราะถึงอย่างไรเด็กทั้ง 6 คนนั้นก็ต้องเลือกแค่คณะเดียว 

อย่างไรก็ตามระบบการสอบ ทีแคส 3/1 จะมีการจัดเคลียริ่งเฮ้าส์ เพื่อให้นักเรียนได้ยืนยันสิทธิ์การเข้ามหาวิทยาลัยในระหว่างวันที่ 1-3 มิ.ย.นี้ .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด