fbpx

ทปอ.ประกาศผลทีแคสรอบ 4 เรียบร้อย

กทม. 28 พ.ค.-ทปอ.ประกาศผลสอบทีแคสรอบ 4 ก่อนกำหนด 2 วัน เผยเรียบร้อยไม่พบระบบล่ม คาดเด็กเข้าตรวจสอบผลครบทุกคนแล้ว ยันปีนี้ไม่ประกาศรายชื่อนักเรียนติด Top10 มองรอบอื่นก็มีเด็กเก่ง ส่วนปีนี้ หลักสูตรพยาบาล มอ.มาแรง มีผู้สมัครมากสุด


นายพีระพงศ์ ตริยเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย(ทปอ.)เปิดเผยกับสำนักข่าวไทยถึงภาพรวมการประกาศผลการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาหรือทีแคส ประจำปีการศึกษา 2562 รอบ4ว่า  ระบบการตรวจสอบผลการคัดเลือกไม่มีปัญหาระบบล่ม และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าขณะนี้นักเรียนทั้งหมดได้เข้าระบบเพื่อตรวจสอบผลเป็นรายบุคคลแล้ว  โดยรอบนี้เลือกประกาศผลก่อนเวลา 2 วัน เพื่อให้นักเรียนได้มีเวลาเตรียมตัวสัมภาษณ์ และป้องกันปัญหาเว็บล่มหรือมีผู้ที่ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนเว็บไซต์อย่างครั้งที่ผ่านมา


ขณะที่รอบนี้จะไม่มีการประกาศรายชื่อนักเรียนที่สอบได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ถึง 10 อย่างเช่นทุกปีที่ยึดเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ เนื่องจากเห็นว่ารอบ 1-3 ที่คัดเลือกเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็มีคนเก่งเฉกเช่นเดียวกันแต่ไม่ได้ยกย่องประกาศรายชื่อของทุกรอบ เพราะแต่มหาวิทยาลัยใช้เกณฑ์รับที่แตกต่างกันจึงเปรียบเทียบกันไม่ได้ จึงตัดสินใจไม่ประกาศรอบนี้เช่นกัน และจะยึดเป็นธรรมเนียมปฏิบัตินี้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป 


ส่วนหลักสูตรที่มีจำนวนผู้สมัครมากที่สุด ในรอบที่ 4 นั้น 5 อันดับแรก มีคะแนนสูงต่ำ มีดังนี้  อันดับที่ 1 คณะพยาบาลศาสตร์ สาขาวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (มอ.) สมัคร 1,185 คน จำนวนรับ 96 คน คะแนนสูงสุด 18,431.5 ต่ำสุด 15,996.5  อันดับที่ 2 คณะพยาบาลศาสตร์  หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ภาคปกติ มหาวิทยาลัยบูรพา (มบ.) สมัคร 1,121 คน รับ 70 คน สูงสุด 18,063.8 ต่ำสุด 16,023.9   อันดับที่ 3  คณะสหเวชศาสตร์ สาขาวิชาเทคนิคการแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมัคร 1,071 คน รับ 120 คน สูงสุด 21,560.2 ต่ำสุด 19,874.8  อันดับที่ 4 คณะนิติศาสตร์ พื้นฐานวิทยาศาสตร์ มธ. สมัคร 1,039 คน รับ 99 คน สูงสุด 23,222.8 ต่ำสุด 20,413.4  และอันดับที่ 5 คณะมนุษยศาสตร์ และสังคมศาสตร์  สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ภาคปกติ (มบ.) สมัคร 972 คน รับ 120 คน สูงสุด 24,377.6  ต่ำสุด 20,518.9

สำหรับผู้มีสิทธิเข้าประมวลผลรอบ 4 มีจำนวน 69,440 คน และผ่านการคัดเลือกและเข้าสอบสัมภาษณ์ได้จำนวน 52,315 คน มีผู้ไม่ผ่านการคัดเลือกจำนวนกว่า 17,000 คน ซึ่งผู้สมัครเหล่านี้ สามารถสมัครใหม่ใน ทีแคส รอบ 5 การรับตรงอิสระ โดยการสอบสัมภาษณ์ในรอบ 4 ยังเป็นวันเดิมคือวันที่ 31 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน และเปิดให้สละสิทธิ วันที่ 7-8 มิถุนายนนี้ ซึ่งการสอบสัมภาษณ์จะเหมือนกับรอบ 3 รับตรงร่วมกันคือ มหาวิทยาลัยจะเป็นผู้สอบและคัดคุณสมบัติผู้สมัครอีกครั้งหนึ่งว่าผ่านการสอบสัมภาษณ์หรือไม่ แต่ขอยืนยันว่าขณะนี้ที่นั่งเหลือจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด