fbpx

แจง ของบฯ เพิ่มเร่งทำระบบไอที รองรับย้ายสภาฯ ต้นปี 62

รัฐสภา 12 มี.ค.- เลขาธิการสภาฯ  แจง ของบสภาฯ เพิ่มกว่า 8,000 ล้าน เร่งทำระบบไอทีให้เสร็จ รองรับการย้ายสภาฯ  เบื้องต้นต้น 62   ยืนยัน ดำนินการจัดซื้อจัดจ้างตาม พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ   ย้ำ 18 ข้าราชการสภาฯ ไม่ได้ค้าน  แค่แสดงความเป็นห่วง ไม่มีการตั้งกรรมการสอบใดๆ 


นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจง กรณีขอเพิ่มงบประมาณในการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า  เดิมเป็นเรื่องของโครงสร้างอาคาร  ไม่มีระบบสารสนเทศ สาธารณูปโภค และระบบรักษาความปลอดภัย  แต่จำเป็นต้องเร่งก่อสร้าง และทำระบบอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ให้แล้วเสร็จ เพื่อใช้ได้ในต้นปี  2562  จึงได้ทำหนังสือขออนุมัติงบประมาณในวงเงิน 8,658 ล้านบาท ผูกพัน 3 ปี  ขณะนี้ได้ทำเรื่องส่งไปยังรัฐบาล และประสานกันเป็นการภายในแล้ว แต่ทราบว่าจะยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) เพราะต้องผ่านการพิจารณาจากกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย และสำนักงบประมาณก่อน 

อย่างไรก็ตาม นายสรศักดิ์ กล่าวว่า จำเป็นต้องได้รับการอนุมัติอย่างช้า ภายในต้นเดือนเมษายน  เพื่อให้ทันกับการดำเนินการ ไม่เช่นนั้นจะเสร็จไม่ทัน จึงต้องการให้มีการอนุมัติหลักการในวงเงินดังกล่าวก่อน  เพื่อจะได้เร่งดำเนินการหาผู้รับเหมามาดำเนินโครงการ 


ส่วนที่มีอดีต ส.ส.ออกมาระบุว่า มีข้าราชการสภา 18 คน คัดค้านการใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีจำเพาะเจาะจง นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการคัดค้าน เพียงแต่เจ้าหน้าที่แสดงความเป็นห่วงให้การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปตามระเบียบ ซึ่งการใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีจำเพาะเจาะจง เป็นไปตาม พ.ร.บ.วิธีการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ไม่มีการล็อคสเปค และขณะนี้ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ  และยืนยันว่าไม่มีการตั้งกรรมการสอบเจ้าหน้าที่ที่แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว    .- สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่