“กฤษณะ”ยันคดีสาวเมืองกาญฯร้องถูกเจ้าอาวาสข่มขืนขาดอายุความจริง

กรุงเทพฯ 28 ม.ค.- รองโฆษก ตร.ยัน คดีหญิงสาวร้องถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในเมืองกาญจนบุรีข่มขืน เกิดขึ้นตั้งแต่ ต.ค.59 ตามกฏหมายต้องแจ้งความภายใน3เดือน จึงถือว่าคดีนี้ขาดอายุความ 


 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีหญิงสาววัย 29 ปีถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรีข่มขืน  ต่อมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี  พนักงานสอบสวนอ้างว่าคดีหมดอายุความว่า เมื่อวันที่  5  ธันวาคม  2560  น.ส.จอย (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี  ว่าเมื่อประมาณเดือนตุลาคม  ๒๕๕๙  ได้ถูกพระครูไพบูลกาญจนารักษ์  เหมหงษา ข่มขืนกระทำชำเราที่วัดสามพระยา   ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี    หลังจากนั้นผู้เสียหายและพระครูไพบูลฯ ได้มีเพศสัมพันธ์กันตลอดด้วยความสมัครใจ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย  ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น” ตามประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 276  ให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงสุด นั้น

รองโฆษก ตร. กล่าวต่อว่าตามกระแสข่าวกรณีพนักงานสอบสวนแจ้งว่าหมดอายุความนั้น  ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ว่าคดีนี้ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี  แต่ภายหลังได้สอบสวนปากคำผู้เสียหายแล้วทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๙  แต่ผู้เสียหายไม่ได้มาร้องทุกข์ดำเนินเนินคดีกับผู้ต้องหาภายใน 3 เดือน  ซึ่งความผิดในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น” ตามป.อาญา ม.276    นั้นเป็นความผิดอันยอมความได้ตาม ป.อาญา ม.281       หากไม่ร้องทุกข์ภายใน 3 เดือนนับแต่รู้เรื่องและรู้ตัวผู้กระทำความผิดจะทำให้คดีขาดอายุความ   ทั้งนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้เพิกเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด   และได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำความผิดวินัยสงฆ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว    


รองโฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า  พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มีนโยบายให้พนักงานสอบสวนทำงานตามหลักการข้อกฎหมายด้วยความถูกต้องและสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายผู้เสียหายและฝ่ายผู้ต้องหา   ซึ่งสอดคล้องกับการปฏิรูปตำรวจในยุคปัจจุบัน  เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุดต่อไป.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับ ดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์ มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวดีเอสไอดำเนินคดีต่อ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก