fbpx

อรินทราช 26 บุกจับ “เสก โลโซ”-ผบ.ตร.นำทีมคุมตัว

กรุงเทพฯ 31 ธ.ค.-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุด “อรินทราช 26” บุกจับ “เสก โลโซ” ภายในบ้านพักย่านบางเขน หลังเจ้าตัวไม่ยอมให้ตำรวจเข้าค้นบ้านพัก และไลฟ์สดผ่าน Facebook ตลอดทั้งวัน


นี่เป็นภาพของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ร็อกสตาร์ชื่อดังถูกควบคุมตัวไปดำเนินคดี โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนายตำรวจระดับสูง เดินนำหน้า หลังศิลปินวัย 43 ปีคนนี้ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ฐานมีอาวุธปืน, พกพาอาวุธปืนฯ และยิงปืนในเขตเมือง สืบเนื่องจากกรณียิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัดหลังแสดงคอนเสิร์ตที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และไลฟ์สดผ่าน Facebook จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


ก่อนหน้านั้นตำรวจ สน.คันนายาว นำหมายค้นไปแสดงเพื่อขอเข้าตรวจสอบที่บ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ของ “เสก โลโซ” แต่ไม่สำเร็จ จึงมีการนำกำลังบุกเข้าจับกุม ซึ่งตามรายงานระบุว่า ต้องใช้ตำรวจชุดอรินทราช 26 ปาระเบิดแสงเข้าไปเปิดทาง ก่อนควบคุมตัว “เสก โลโซ” ไว้ได้ ซึ่งหลังจากนี้ “เสก โลโซ” จะถูกคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนส่งตัวให้ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนความเคลื่อนไหวที่นครศรีธรรมราช พระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม เปิดเผยว่า ในคืนวันเกิดเหตุ “เสก โลโซ” มาแสดงคอนเสิร์ตถวายสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งไม่ทราบว่าในคืนนั้นมีการยิงปืนขึ้นฟ้า แต่มาทราบตอนเช้าอีกวันตอนที่มีข่าวออกไปแล้ว โดยผิดถูกอย่างไรก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย


ส่วนที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่ง “เสก โลโซ” โปรแกรมขึ้นคอนเสิร์ตส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “Pattaya Countdown 2018” ที่แหลมบาลีฮาย ในเวลา 22.00 น. ล่าสุดมีรายงานว่า เมืองพัทยาได้ยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ตของ “เสก โลโซ” แล้ว เนื่องจากต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว แต่ศิลปินคนอื่นๆ ตามโปรแกรมยังพร้อมขึ้นเวทีทั้งหมด

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันขึ้นปีใหม่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งกำลังตำรวป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รวมถึงเหตุก่อความไม่สงบ พร้อมขอความร่วมมือห้ามประชาชนยิงปืนฉลองปีใหม่ เนื่องจากทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน หากพบการกระทำผิดจะจับกุมดำเนินคดีทันที

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปดูภาพเหตุการณ์ที่ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งรู้จักกันเป็นการส่วนตัว ได้เข้าเจรจากับ “เสก โลโซ” ให้มอบตัว โดยมีการเจรจากันนานหลายนาที กระทั่งท้ายสุดเจรจาไม่เป็นผล แต่มีเสี้ยววินาทีหนึ่งท้ายคลิป พบว่า “เสก โลโซ” ถือสิ่งของบางอย่าง ลักษณะคล้าย “ปืน” อีกทั้งยังบอกว่าตนเองมี “ปืน”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี